07/04/2011 17:01 GMT+7

Cán bộ quản lý thị trường "múa súng" dọa bắn dân

PHƯƠNG NGUYÊN
PHƯƠNG NGUYÊN

TTO - Sáng 7-4, đại úy Nguyễn Thanh Hùng - phó trưởng Công an P.Cái Khế, Q.Ninh Kiều, TP Cần Thơ - đã ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính một cán bộ quản lý thị trường "múa súng" dọa bắn dân.

Đó là ông Đặng Văn Tuấn, đội phó đội 4 thuộc Chi cục Quản lý thị trường TP Cần Thơ.

Mức phạt theo quyết định này là 750.000 đồng.

9DYMsx7p.jpgPhóng to
Súng ông Tuấn giao nộp Công an P.Cái Khế

Theo đơn thưa của chị Nguyễn Kim Phượng, ngụ tại số 70/60/8, thuộc phường Cái Khế, Q.Ninh Kiều, khoảng 17g30 ngày 27-3, con của chị là Nguyễn Song Toàn (2 tuổi) bị con của chị Đoàn Thị Diễm Thúy (vợ ông Tuấn) ngụ đối diện nhà chị Phượng, dùng chân đạp vào tay.

Chị Phượng thấy sự việc trên nên mắng vốn chị Thúy vì chị này đang đứng kế bên rằng: “Mày lớn sao để con làm vậy”. Thế là hai bên có lời qua tiếng lại và được hàng xóm can ngăn nên ai về nhà nấy, không cự cãi nữa.

Đến khoảng 20g30 phút cùng ngày, ông Tuấn đi nhậu về đến nhà, không biết nghe vợ kể thế nào nên đã xông qua nhà chị Phương để “nói chuyện”. Hai bên bắt đầu xảy ra cự cãi và xô đẩy qua lại.

Cha mẹ của chị Phượng đã đến can ngăn quyết liệt nên ông Tuấn bỏ về nhà.

Nhưng được một lúc thì ông Tuấn quay trở ra cửa và móc súng ngắn từ túi quần, sau đó hướng thẳng họng súng về phía chị Phượng và lên đạn.

Tiếng lên đạn - theo nhiều nhân chứng kể - nghe cái “rốp”. Nhiều người dân có mặt la làng, một số nhảy vào can ngăn, giữ tay ông Tuấn, một số người khác xô cho chị Phượng bỏ chạy.

Người dân điện báo cho cảnh sát 113 và Công an P.Cái Khế. Hai đương sự sau đó được mời về trụ sở Công an P.Cái Khế giải quyết. Ông Tuấn lúc đầu nói không có sử dụng súng, nhưng rồi cũng thừa nhận mình có sử dụng súng, nhưng đó là súng giả.

Đến khoảng bốn giờ sau, tức 0g ngày 28-3 ông Tuấn mới mang một cây súng ngắn đến giao nộp Công an P.Cái Khế nói là súng mình sử dụng lúc nãy.

Qt0G4KTQ.jpgPhóng to
Hiện trường nơi xảy ra việc ông Tuấn "múa súng" dọa bắn dân

Trao đổi với Tuổi Trẻ sáng 7-4, đại úy Nguyễn Thanh Hùng cho biết công an phường tiếp tục xác minh sự việc này.

Đại úy Hùng nói ngày 1-4, công an phường có làm việc với ông Nguyễn Văn Đấu, chi cục phó Chi cục Quản lý thị trường kiêm đội trưởng đội 4. Ông Đấu nói đội của ông được cấp trên cấp quản lý, sử dụng hai cây súng bắn đạn cao su và một số công cụ hỗ trợ khác. Hai cây súng này do đội trưởng quản lý. Trong ngày xảy ra sự việc trên, đội tưởng (tức ông Đấu) không giao súng cho ông Tuấn sử dụng.

PHƯƠNG NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên