25/12/2010 04:07 GMT+7

Cán bộ Ngân hàng Agribank lại bị bắt

GIA MINH - H.KHƯƠNG
GIA MINH - H.KHƯƠNG

TT - Ngày 24-12, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46) Công an TP.HCM đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam Đào Phương Thế, trưởng phòng kế hoạch kinh doanh chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn 3 (Agribank chi nhánh 3, Q.3, TP.HCM) cùng Huỳnh Trung Hiếu - cán bộ tín dụng của ngân hàng này.

Cả hai đều bị khởi tố về hành vi vi phạm các quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng.

Theo PC46, tháng 4-2009, Hiếu được ông Nguyễn Hữu Long - phó giám đốc Agribank chi nhánh 3 - chỉ đạo lập hồ sơ thẩm định, đề xuất cho Công ty TNHH DV Xuân Lan (công ty không có hoạt động kinh doanh) vay 39 tỉ đồng với tài sản thế chấp là căn nhà số 368 Nguyễn Sơn, P.Phú Thạnh, Q.Tân Phú.

Dù biết rõ hồ sơ vay này không hợp lệ, Thế vẫn ký duyệt đồng ý cho vay, trình lên ông Nguyễn Hữu Long và ông Long đồng ý ký trình hội đồng tư vấn tín dụng Agribank chi nhánh 3 xem xét cho vay.

Tháng 5-2010, thời điểm đáo hạn hợp đồng vay 39 tỉ đồng nhưng Công ty Xuân Lan không có khả năng chi trả cả vốn lẫn lãi. Để giải quyết khoản vay này, người của Công ty Xuân Lan tiếp tục liên hệ với ông Nguyễn Hữu Long để lập hồ sơ cho Công ty TNHH TM DV Trọng Bằng (Q.11, cũng là một công ty không có hoạt động kinh doanh) vay 40 tỉ đồng, lấy khoản tiền đó trả cho hợp đồng vay 39 tỉ của Công ty Xuân Lan.

Huỳnh Trung Hiếu tiếp tục được giao lập hồ sơ, báo cáo thẩm định cho Công ty Trọng Bằng vay 40 tỉ đồng dù không có phương án vay và tài sản đảm bảo.

PC46 xác định Đào Phương Thế dù biết mọi việc làm sai của Hiếu nhưng vẫn ký duyệt cho hai công ty vay hai lần, tổng cộng 79 tỉ đồng, qua đó gây thiệt hại 40 tỉ đồng.

GIA MINH - H.KHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên