15/01/2016 10:33 GMT+7

Cán bộ dân vận phải giám sát chính quyền

MAI HƯƠNG
MAI HƯƠNG

TT - Về lựa chọn cán bộ làm công tác dân vận, ông Võ Văn Thưởng cho rằng cần thay đổi quan điểm hễ cán bộ yếu, có vấn đề thì đưa về Mặt trận, đoàn thể.

Ban dân vận Thành ủy TP.HCM đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác dân vận năm 2015 và triển khai nhiệm vụ năm 2016 ngày 14-1, với sự tham dự của ông Võ Văn Thưởng - ủy viên Trung ương Đảng, phó bí thư thường trực Thành ủy TP.HCM; ông Nguyễn Thành Phong - ủy viên Trung ương Đảng, chủ tịch UBND TP.HCM.

Phát biểu tại hội nghị, ông Võ Văn Thưởng cho rằng đặt trong bối cảnh hiện nay khi xã hội có nhiều thay đổi, người dân có thêm nhiều phương tiện, cách thức tiếp cận thông tin thì hơn bao giờ hết, cán bộ làm công tác dân vận phải nâng cao trình độ, bản lĩnh và đa dạng hóa cách thức làm dân vận, đồng thời cần có trình độ và sự am hiểu để tham gia phản biện, giám sát hoạt động của chính quyền.

“Không phải gặp đối tượng nào mình cũng đem 6-7 trang nghị quyết ra đọc, lấy nghị định này, quyết định kia ra để mệnh lệnh, mà phải bắt đầu bằng những việc gần gũi với đời sống dân sinh. Điều này đòi hỏi cán bộ phải nỗ lực nhiều hơn nữa” - ông Thưởng lưu ý.

Về lựa chọn cán bộ làm công tác dân vận, ông Thưởng cho rằng cần thay đổi quan điểm hễ cán bộ yếu, có vấn đề thì đưa về Mặt trận, đoàn thể.

Bởi nếu anh không gương mẫu, không ngay ngắn thì làm sao vận động được dân. Ngược lại, phải chọn người giỏi nhất, tiêu biểu nhất trong từng lĩnh vực, từng thành phần để làm dân vận.

MAI HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên