24/01/2013 08:01 GMT+7

Cần bảo vệ quyền lợi người dân trong lĩnh vực tài chính

LÊ THANH
LÊ THANH

TT - Tại hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2013 của Ủy ban Giám sát tài chính quốc gia (NAFS) ngày 23-1, ông Dương Quốc Anh - phó chủ tịch NAFS - cho biết VN hiện đã có các tập đoàn tài chính.

Tuy nhiên, cơ sở pháp lý để quản lý các tập đoàn này lại chưa có. Mặt khác, ông Anh cũng nêu vấn đề sở hữu chéo và đầu tư chéo dẫn đến việc thao túng các tổ chức, đặc biệt là các ngân hàng. Việc thao túng đó cũng dẫn đến tình trạng nguồn vốn, tài sản của tổ chức tín dụng là ảo, méo mó, khó xác định...

Cũng theo ông Anh, chưa có cơ quan nào đánh giá chính sách vĩ mô như chính sách tiền tệ, chính sách tài khóa... tác động như thế nào lên thị trường tài chính. Hiện nay, các nước đều có cơ quan giám sát việc thực hiện bảo vệ quyền lợi cho người dân trong lĩnh vực tài chính nhưng VN thì chưa. Với các lý do trên, ông Anh cho rằng cần có cơ quan giám sát các tổ chức đầu tư tài chính, theo dõi đánh giá các yêu cầu đối với thị trường tài chính VN. Vì vậy, cần có cơ quan có địa vị pháp lý rõ ràng, còn như hiện nay NAFS mới chỉ dừng lại ở chức năng tham mưu và tư vấn cho Chính phủ.

LÊ THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: NAFS Dương Quốc Anh