29/04/2014 18:30 GMT+7

Campuchia kết án kẻ buôn 700 người 10 năm tù

ANH DUY 
ANH DUY 

TTO - Hôm nay 29-4, AFP đưa tin Tòa án thành phố Phnom Penh đã tuyên một phụ nữ người Đài Loan 10 năm tù giam về tội buôn người. Vụ án gây chấn động Campuchia khi số nạn nhân lên đến 700 người.

7ur4YTNG.jpgPhóng to
Lin Yu Shin (áo đen) cầm đầu đường dây buôn người - Ảnh: thecambodiaherald.com

Sáu phụ nữ Việt lọt vào tay kẻ buôn ngườiCampuchia truy tìm đường dây buôn nam giới

Theo cáo trạng, thủ phạm cầm đầu đường dây buôn người là Lin Yu Shin - giám đốc “công ty” Giant Ocean International. Núp bóng dưới bình phong một doanh nghiệp, bà Lin đã môi giới với những tay cò đưa thành công hàng trăm người đến làm việc trên những tàu cá ở châu Phi. Tòa cũng kết án vắng mặt 5 đồng phạm bà Lin với mức án 10 năm.

Từ năm 2009, công ty này đưa người làm trên tàu cá ngoài khơi Nam Phi, Mauritius và Senegal, sau đó mở rộng địa bàn sang Fiji, Qatar và Malaysia. Hơn 200 người sau đó đã nộp đơn tố cáo phía sử dụng lao động không thanh toán tiền lương. Nhiều người tố họ bị đối xử như những nô lệ trên tàu.

Keo Tol - 33 tuổi nói với AFP: “công ty bà Lin đã gửi tôi đến làm việc trên một tàu cá Đài Loan tại châu Phi với mức lương 200 USD/tháng. Tôi làm việc quần quật ngày đêm, làm gần hết thời gian trong ngày nhưng không được trả lương”. Keo Tol còn cho biết “nếu chúng tôi không làm việc, chúng tôi sẽ bị đánh đập. Chúng tôi thiếu ngủ và làm việc như một nô lệ trên tàu”.

Ngoài án tù, tòa còn tuyên bà Lin và đồng phạm bồi thường thiệt hại cho 150 nạn nhân với mức từ 1.750-15.900 USD/người tùy từng trường hợp.

ANH DUY 
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên