20/01/2015 06:10 GMT+7

​Cameroon giải phóng 24 con tin bị Boko Haram bắt cóc

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Sau 1 ngày truy đuổi, quân đội Cameroon đã giải cứu thành công 24 trong số 80 con tin bị phiến quân Hồi giáo Boko Haram bắt cóc hôm 18-1.

Người đàn ông giơ tấm biển “Ngăn chặn Boko Haram” trong cuộc tuần hành ủng hộ lực lượng binh sỹ Chad tới Cameroon tiêu diệt Boko Haram - Ảnh: Reuters

Hãng Reuters dẫn lời người phát ngôn Bộ quốc phòng Cameroon ngày 19-1 cho biết, vụ giải cứu diễn ra với cuộc truy quét xuyên biên giới của lực lượng quân đội nước này. Bị truy đuổi trên hành trình trở lại Nigeria, lực lượng phiến quân Boko Haram đã phải thả 24 con tin.

Trước đó hôm 18-1 quân Boko Haram đã bắt cóc 80 con tin tại khu làng Mabass, phía bắc Cameroon. Trong số các con tin bị bắt có nhiều trẻ em. Đây là vụ bắt cóc lớn nhất từ trước tới nay tại phía bắc Cameroon.

Tới nay, quân khủng bố Boko Haram ở Nigeria đã giết hại ít nhất 13.000 người, bắt cóc hàng trăm người và khiến hàng triệu người phải rời bỏ nhà cửa.

Nhiều tháng gần đây, chúng còn đang toan tính mở rộng phạm vi hoạt động sang các quốc gia như Cameroon và Cộng hòa Niger.

Cuối tuần qua, Cộng hòa Chad đã điều quân đội với khoảng 400 xe quân sự và một số máy bay chiến đấu tới hỗ trợ Cameroon và Nigeria trong cuộc chiến chống phiến quân Boko Haram tại các quốc gia này.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên