24/01/2010 03:25 GMT+7

Cameron dự định làm phim 3D về thảm họa hạt nhân

HẢI MINH
HẢI MINH

TT - The last train from Hiroshima: the survivors look back (Chuyến tàu cuối cùng từ Hiroshima: những người sống sót nhìn lại) - cuốn sách mới nhất của tác giả sách khoa học và lịch sử 57 tuổi người Mỹ Charles Pellegrino, viết về những người sống sót sau hai vụ thả bom nguyên tử ở Hiroshima và Nagasaki - rất có thể sẽ là kịch bản cho bộ phim 3D tiếp theo của đạo diễn lừng danh James Cameron.

Theo Reuters, đạo diễn phim Avatar và tác giả sách đã đến gặp Tsutomo Yamaguchi, một nạn nhân của bom nguyên tử, không lâu trước khi ông qua đời ở tuổi 93.

“Ông Yamaguchi đã gọi chúng tôi đến bên cạnh, nắm tay yêu cầu chúng tôi làm bộ phim này. Chúng tôi hiện đang xác định xem phải thực hiện dự án như thế nào. Định mệnh của chúng tôi là phải thực hiện bộ phim, sau cái chết của ông Yamaguchi” - Pellegrino nói trong cuộc phỏng vấn qua điện thoại với Reuters.

Tác giả sách người Mỹ tiết lộ bộ phim dự kiến là phim màu với các đoạn phỏng vấn những người sống sót quay dưới dạng 2D và phần phim 3D dựng lại các sự kiện họ mô tả.

“Chúng tôi phải truyền tải cho thế giới thông điệp của họ và ngăn chặn điều này xảy ra một lần thứ ba” - Pellegrino bày tỏ.

Cuốn sách, theo mục điểm sách của báo New York Times, “không dành cho những người yếu thần kinh”.

HẢI MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên