Cấm xe qua cầu cũ, chỉ cần 10.000 đồng cho nhân viên trực?

UYÊN TRINH - NGỌC ẨN
UYÊN TRINH - NGỌC ẨN

TTO - Người dân thường qua lại cầu Phú Long cũ (cầu Sắt) nối giữa Q.12 (TP.HCM) và Lái Thiêu (Bình Dương) phản ảnh xe ba bánh, bốn bánh ngang nhiên chạy qua cầu này dù có biển cấm, có nhân viên trực chốt.

Dẫu có bảng cấm nhưng xe ba bánh vẫn qua cầu Phú Long cũ - Ảnh: U.T.
Dẫu có bảng cấm nhưng xe ba bánh vẫn qua cầu Phú Long cũ - Ảnh: U.T.

Việc này khiến người chạy xe hai bánh và người đi bộ gặp khó khăn khi qua cầu.

Cầu Phú Long cũ đã hơn 100 tuổi, một phần mặt cầu được đổ bêtông, phần còn lại là kết cấu sắt, rất trơn trượt, đặc biệt khi trời mưa. Với trọng tải 8 tấn, cầu chỉ cho phép người đi bộ, xe hai bánh lưu thông, các loại xe khác lưu thông qua cầu Phú Long mới.

Theo ghi nhận của chúng tôi, chốt trực hai đầu cầu thường xuyên không có nhân viên dù thời gian trực theo nội quy gắn tại chốt là 24/24 giờ.

Thực tế cho thấy nhiều xe ba bánh, bốn bánh cứ chạy qua cầu nên vào giờ cao điểm người đi xe máy phải nhích từng chút một lên cầu. Điều đáng nói là dù có nhân viên trực, tình trạng tương tự vẫn diễn ra.

Nhiều xe ba gác ghé chốt, người lái xe đưa gì đó cho nhân viên đút túi rồi chạy thẳng... Một người lái xe ba bánh tên H. cho biết mỗi lần qua cầu này ông đưa cho nhân viên trực 10.000 đồng (?).

Trao đổi với Tuổi Trẻ, lãnh đạo Công ty cổ phần Cầu phà TP.HCM cho biết: “Chúng tôi tiếp thu ý kiến phản ảnh của người dân và sẽ chấn chỉnh, nghiêm khắc xử lý, buộc thôi việc với nhân viên sai phạm”.

UYÊN TRINH - NGỌC ẨN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên