03/09/2016 05:52 GMT+7

Cảm ơn Messi!

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - “Cảm ơn Messi”, “Cảm ơn vì đã tha thứ cho chúng tôi, Messi”..., hàng loạt những tấm bảng, những dải băngrôn như thế đã được CĐV Argentina giương lên trong trận đội nhà thắng Uruguay 1-0 ở lượt đấu thứ 7 vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ diễn ra sáng 2-9 (giờ VN).

Một CĐV Argentina chạy xuống sân ôm hôn Messi trong trận thắng Uruguay. Ảnh: Reuters

Hai tháng chờ đợi với hai quyết định bước ngoặt, Messi đã biến những CĐV “Albiceleste” (Argentina) nổi tiếng là khó tính, điên cuồng trở thành những người hâm mộ giàu lòng khoan dung, tốt tính nhất thế giới. Không còn ai nhớ gì đến quả đá hỏng luân lưu khiến đội nhà đánh mất chiếc cúp Copa America 2016 trên đất Mỹ nữa. Gần 40.000 CĐV đến sân Malvinas đã chào đón siêu sao số một của họ bằng một bữa tiệc tạ lỗi như thể họ mới chính là người khiến Argentina mất ngôi vô địch.

Đó chính là điểm đặc biệt của cảm xúc. Nếu Messi không đưa ra quyết định giã từ đội tuyển, rồi sau đó hồi tâm chuyển ý, có lẽ đêm 1-9 (giờ địa phương) anh đã phải ra sân dưới những tiếng la ó từ khán đài. Cũng chính vì vậy, có nhiều người châm chọc Messi rằng anh đã quá khôn ngoan, tài tình lách khỏi sự chỉ trích bằng quyết định giải nghệ... tạm thời.

Nhưng nếu có xem màn trình diễn của Messi trước Uruguay, người hâm mộ nên tin vào những cảm xúc thật sự của anh trong ngày trở lại đội tuyển. Messi là người hùng của trận đấu với một bàn thắng đẹp, một pha xử lý tài tình giữa vòng vây 6, 7 cầu thủ Uruguay, cũng đi kèm cùng may mắn khi cú sút của anh đưa bóng đi chạm chân hậu vệ đối phương làm thủ môn Muslera (Uruguay) lỡ trớn.

Nhưng đó chỉ mới là bề nổi. Messi rạng sáng qua là một Messi thủ lĩnh kiêm cả “công nhân”: anh không chỉ thêu hoa dệt gấm ở rìa vòng cấm địa, ở khu vực giữa sân như thường lệ mà còn chạy miệt mài ở hành lang cánh, tích cực di chuyển khi không có bóng. Đáng nói hơn, Messi còn chưa hoàn toàn lành chấn thương và tưởng chừng đã phải ngồi ngoài trước trận. Động cơ cho những nỗ lực tuyệt vời đó còn hơn cả “đoái công chuộc tội”, có lẽ đơn giản xuất phát từ cảm xúc. Thứ cảm xúc khi có trở lại thứ mà mình tưởng chừng đã không còn nữa. Người hâm mộ Argentina cũng giống vậy, họ quá xúc động trong ngày được xem Messi tung hoành trở lại. Cảm xúc đã khiến họ khoan dung!

Những cầu thủ chuyên nghiệp khác cũng nên cảm ơn Messi khi anh mở ra một bài học dành cho các CĐV - những người luôn dễ dàng quên đi 90 phút tuyệt vời, chăm chỉ, cần mẫn của một cầu thủ để rồi vùi dập họ chỉ sau một khoảnh khắc sai lầm. Roberto Baggio, rồi John Terry, Felipe Melo... từng là nạn nhân của sự nghiệt ngã như thế!

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên