08/10/2013 05:05 GMT+7

Cảm ơn cái tình người Sài Gòn

Đạo diễn HOÀNG DUẨN
Đạo diễn HOÀNG DUẨN

TT - Người Sài Gòn có cách làm từ thiện âm thầm, lặng lẽ mà thấm đẫm tình người. Có những bà mẹ già nhà cửa chừng chục mét vuông, buôn gánh bán bưng mà cứ đến mùa thi tuyển sinh đại học, cao đẳng lại nhận về nhà chục “đứa nhỏ”, đã cho ở miễn phí lại còn mua mì gói để cho các cháu ăn khuya ấm bụng khi học bài.

NboSUH9W.jpgPhóng to
Bà Nguyễn Thị Minh Trang - chủ tịch công đoàn, đại diện Tổng công ty Văn hóa Sài Gòn TNHH MTV - trao tiền giúp đỡ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng thiên tai vừa qua - Ảnh: Thanh Đạm

Đi trên đường phố Sài Gòn, thỉnh thoảng ta lại thấy những thùng nước có ghi dòng chữ “trà đá miễn phí” giúp những đứa trẻ đường phố, người xe ôm, chị ve chai và người đi đường đỡ khát trong những ngày nắng gắt... Và những người làm việc ấy không mong một ngày họ được lên mặt báo, lên tivi..., họ làm vì cái tâm.

Cái cách làm việc thiện của người Sài Gòn sao mà hay đến lạ. Tháng cúng “cô hồn” năm nay tôi đã chứng kiến nhiều chị em của một cơ quan truyền thông rủ nhau mua thật nhiều thịt, rau, cá, tôm... Họ tổ chức cúng thật thịnh soạn và chu đáo, sau đó cho tất cả vào trong hộp và chia nhau đến các bệnh viện để tận tay trao cho thân nhân của người bệnh, giúp họ có bữa cơm ấm lòng trong lúc khó khăn.

Có chị đến công viên để phát cho những người đạp xích lô, ăn xin, vé số... những hộp cơm thơm phức tình người. Và hiện nay ngày ngày vẫn có nhiều thùng cơm miễn phí được mang đến các bệnh viện để phân phát cho gia đình các bệnh nhân...

Xuất phát từ những hình ảnh ấy, tôi xin ý kiến lãnh đạo sẽ thực hiện chủ đề “Người Sài Gòn” trong chương trình Bác Ba Phì thời @ trên sóng truyền hình HTV9.

Kịch bản trong thời gian chuẩn bị bấm máy thì cơn bão số 10 ập đến. Miền Trung lại xơ xác, tiêu điều và oằn mình gánh chịu bao mất mát đau thương. Và những chuyến hàng cứu trợ của người Sài Gòn đã kịp thời đến với người dân vùng bão sớm nhất. Từ những anh chị công nhân vệ sinh môi trường đến các em học sinh, các cụ hưu trí, các cán bộ công nhân viên chức đến các tiểu thương ở chợ... đều đóng góp cho miền Trung.

Những mất mát về con người, về của cải vật chất thì thật khó để người dân vùng lũ tìm lại được ngay trong thời gian tới, nhưng những món quà, những lời động viên và những tình cảm chân thành của lãnh đạo và người dân Sài Gòn cũng như của người dân cả nước đã giúp người dân miền Trung ruột thịt gượng đứng lên để tiếp tục cuộc sống.

Là người miền Trung, gia đình tôi cũng từng nhận được những món quà cứu trợ trong lúc bão lũ trước đây, là người từng nhận được những hộp cơm từ thiện ở bệnh viện ngày nào... xin một lần nữa được cảm ơn người dân cả nước đã quan tâm và giúp đỡ cho người miền Trung và nhất là cảm ơn người Sài Gòn!

Tổng công ty Văn hóa Sài Gòn hỗ trợ đồng bào miền Trung

Sáng 7-10, đại diện Tổng công ty Văn hóa Sài Gòn - TNHH một thành viên đã đến báo Tuổi Trẻ trao tặng số tiền 100 triệu đồng ủng hộ đồng bào miền Trung bị thiệt hại trong cơn bão số 10.

Bà Nguyễn Thị Minh Trang, chủ tịch công đoàn Tổng công ty Văn hóa Sài Gòn, cho biết đây là số tiền do cán bộ, công nhân viên của 17 đơn vị thành viên trực thuộc tổng công ty quyên góp, ủng hộ. “Ngay sau khi những thông tin, hình ảnh về tình hình bão lụt ở miền Trung trên báo đài, chúng tôi đã vận động toàn thể anh chị em đóng góp để chia sẻ phần nào khó khăn cho người dân mình ngoài đó” - bà Minh Trang chia sẻ.

Ngoài số tiền trên, Công ty CP Phát hành sách TP.HCM (Fahasa, một đơn vị trực thuộc Tổng công ty Văn hóa Sài Gòn) cũng dành tặng 10.000 cuốn tập cho các em học sinh vùng bão.

MAI HOA

Đạo diễn HOÀNG DUẨN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên