03/03/2013 15:45 GMT+7

Cẩm Lệ tiếp tục mặc Áo vàng

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TTO - Ngày 3-3, tay đua Nguyễn Thị Thật (Gạo Vĩnh Bình An Giang) đã giành chiến thắng ở chặng thứ hai Giải xe đạp nữ quốc tế Bình Dương mở rộng - Cúp Biwase 2013 từ TP Bảo Lộc đến huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) dài 83km.

Tuy nhiên, Cao Thị Cẩm Lệ (Cấp thoát nước - Môi trường Bình Dương) vẫn tiếp tục giữ Áo vàng sau 2 chặng.

Cẩm Lệ giành chiến thắng chặng mở màn

8SO7QI54.jpgPhóng to
Cẩm Lệ bảo vệ được Áo vàng sau 2 chặng - Ảnh: T.P.

Đây là chặng thi đấu ngắn nhưng vô cùng gian khổ bởi các VĐV phải chinh phục những con dốc lên liên tục tưởng chừng vô tận. Thế nên các tay đua mạnh của Việt Nam đều không dám mạnh dạn tấn công.

Diễn biến chỉ phần nào hấp dẫn khi tay đua người Malaysia Masziyaton chủ động bứt phá vượt lên dẫn trước đoàn đua sau khi xuất phát được khoảng 15km.

Với guồng chân mạnh mẽ, Masziyaton thoăn thoắt vượt những con dốc lên chập chùng và tạo được khoảng cách với nhóm sau có khi lên đến gần 2 phút.

Tuy nhiên, màn độc diễn của Masziyaton chỉ kéo dài hơn một nửa lộ trình khi bị các tuyển thủ Việt Nam là Nguyễn Thị Thật, Phan Thị Liễu (Gạo Vĩnh Bình An Giang), Phạm Thị Thúy Liên (Dược Domesco Đồng Tháp 1), Cao Thị Thùy Trang (Cấp thoát nước - Môi trường Bình Dương) bắt kịp khi còn cách đích hơn 15km.

Tại đích đến, khán giả đã được chứng kiến màn nước rút vô cùng hấp dẫn. Với nền tảng thể lực vượt trội, Nguyễn Thị Thật (Gạo Vĩnh Bình An Giang) đã vượt qua đồng đội Phan Thị Liễu để cán mức trước tiên với thời gian 2 giờ 43 phút 57 giây, đạt tốc độ trung bình 30,375km/g. Chiến thắng này giúp Nguyễn Thị Thật tạm giành Áo xanh tổng sắp với 41 điểm. Đội Gạo Vĩnh Bình An Giang tạm dẫn đầu đồng đội với tổng thành tích 19 giờ 32 phút 12 giây.

Tay đua đang giữ Áo vàng Cao Thị Cẩm Lệ (Cấp thoát nước - Môi trường Bình Dương) về đích ở vị trí thứ 13, kém Nguyễn Thị Thật đến 39 giây nhưng vẫn giữ được Áo vàng tổng sắp với tổng thời gian 6 giờ 29 phút 41 giây.

Ngày 4-3, các tay đua sẽ thi đấu chặng thứ 3 chạy vòng quanh hồ Xuân Hương (TP Đà Lạt) với tổng chiều dài khoảng 50km.

maGekQK2.jpgPhóng to
Nữ cuarơ nỗ lực chinh phục những con dốc - Ảnh: T.P.
zZc4Pw9m.jpgPhóng to
Masziyaton bứt phá - Ảnh: T.P.
7j2uPK5v.jpgPhóng to
Niềm vui chiến thắng của Nguyễn Thị Thật tại đích đến - Ảnh: T.P.
TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên