28/05/2014 11:03 GMT+7

Cảm động buổi lễ "Chung sức vì biển đảo quê hương"

VŨ TOÀN
VŨ TOÀN

TTO - Buổi lễ phát động "Chung sức vì biển đảo quê hương" diễn ra sáng nay (28-5) tại hội trường UBND phường Lê Mao, TP.Vinh (Nghệ An) trong không khí hết sức cảm động.

h7AH3Quf.jpgPhóng to
Đại diện các cơ quan quyên góp "Chúng sức vì biển đảo quê hương" tại UBND phường Lê Mao

Những cụ già cao niên, cán bộ về hưu, chị em phụ nữ, thầy cô giáo, công an cùng tập thể lãnh đạo UBND phường Lê Mao có mặt từ 7g.

Khẩu hiệu "Hướng về Trường Sa, Hoàng Sa thân yêu" căng từ ngoài cổng trụ sở đến trong hội trường. Không khí quyên góp tiền hỗ trợ cho cán bộ, chiến sĩ cảnh sát biển và lực lượng kiểm ngư VN đang ngày đêm bám biển, bám đảo để giữ vững chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc lan tỏa từ ánh mắt, cái bắt tay nồng hậu của những người dân ở trung tâm TP này.

Mở đầu buổi lễ, ông Chu Mai - chủ tịch UBND phường điểm những thông tin mới nhất về việc Trung Quốc không chịu rút giàn khoan Hải Dương 981 ra khỏi vùng biển của VN; ý chí bám biển, bám đảo kiên cường của lực lượng Cảnh sát biển và kiểm ngư VN, tình cảnh tàu cá của ngư dân bị tàu Trung Quốc đâm chìm ngay trên ngư trường đánh cá quen thuộc của mình khiến mọi người xúc động.

Sau lời phát động, toàn hội trường hô vang khẩu hiệu ba lần với những cánh tay hướng về phía trước: "Hoàng Sa, Trường Sa là của VN"; "Hãy chung sức bảo vệ chủ quyền biển đảo quê hương".

Tiếp đó là hình ảnh người người bước lên bỏ tiền vào thùng quyên góp. Kết thúc buổi lễ nhưng rải rác vẫn còn người đến ủng hộ.

Ông Chu Mai cho biết cuộc vận động có 11 khối cùng các trường mầm non, tiểu học, THCS, công an phường, Đài PTTH Nghệ An và cán bộ công chức của phường tham gia, quyên góp được 88.110.000 đồng. Sau cuộc phát động này, Ban thường trực của phường tiếp tục tiếp nhận sự đóng góp của bà con.

Thông qua Ban công tác xã hội của báo Tuổi Trẻ, UBND phường Lê Mao gửi kèm danh sách ủng hộ trực tiếp cho Lực lượng cảnh sát biển VN 32.500.000 đồng; Lực lượng kiểm ngư VN: 32.500.000 đồng; ba tàu cá QNg 96416 TS, QNg 90205 TS, ĐNA 90152 TS mỗi tàu 5.000.000 đồng; tàu cá QNg 96011 TS 3.110.000 đồng.

VŨ TOÀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên