09/12/2011 20:20 GMT+7

"Cầm bóng tấn công" gặp "Cướp bóng tấn công"

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Rạng sáng chủ nhật 11-12 sẽ diễn ra trận cầu "siêu kinh điển" Real Madrid gặp Barcelona. Vượt trên kết quả thắng thua, đây là một trận cầu kịch tính mà ai cũng mong chờ.

TTO - Rạng sáng chủ nhật 11-12 sẽ diễn ra trận cầu "siêu kinh điển" Real Madrid gặp Barcelona. Vượt trên kết quả thắng thua, đây là một trận cầu kịch tính mà ai cũng mong chờ.

Có thể nói trận cầu siêu kinh điển ngày 11-12 là cuộc đối đầu giữa cầm bóng tấn công và cướp bóng phản công. Barca đang là đội có thời gian kiểm soát bóng trong trận cao nhất châu Âu, trung bình hơn 70%. Trong khi đó Real Madrid là đội bóng chơi phản công hay nhất Tây Ban Nha.

Nói với tờ El Pais, HLV Ajax và cựu cầu thủ Barca Frank de Boer nói: "Barca sẽ hoàn toàn kiểm soát trận đấu và đó là điều Madrid muốn. Madrid tỏ ra nguy hiểm hơn một khi họ không có bóng bởi họ sở hữu nhiều cầu thủ có thể tạo sự khác biệt. Họ cho đối phương giữ bóng rồi lợi dụng sơ hở quật ngược trở lại".

Về tâm lý, Barca đang chịu nhiều áp lực hơn bởi vì nếu thua, họ sẽ bị Real Madrid bỏ xa đến 9 điểm. Trong khi đó Real Madrid tỏ ra đông cứng và lép vế trong bảy trận đối đầu gần nhất, đó cũng là bảy lần đối đầu của Mourinho - Guardiola.

Trong bảy lần đối đầu này, có hai trận tại La Liga mùa bóng năm ngoái, hai trận ở Champions League mùa bóng năm ngoái, trận chung kết cúp nhà vua Tây Ban Nha và hai trận tranh siêu cúp Tây Ban Nha. Tổng cộng các cầu thủ Real Madrid lãnh sáu thẻ đỏ, trong khi Barca chỉ có một.

Xét về hiệu số đối đầu, trong bảy trận gần nhất, Barca thắng ba, thua một và hòa ba. Còn nếu tính xa hơn, trong 11 lần gặp nhau gần nhất, Real Madrid chỉ mới thắng một trận. Tuy nhiên Real Madrid đang chơi rất tốt tại Bernabeu, còn Barca chỉ mới thắng ba trong 10 trận trên sân khách và Messi cũng đang "hụt hơi" khi phải xa Nou Camp.

Trận đấu sắp tới hứa hẹn sẽ có nhiều pha bóng hấp dẫn vì cả hai đều đang có lực lượng sung mãn nhất. HLV Guardiola có đội hình đầy đặn ở cả ba tuyến mà đặc biệt là các trụ cột Messi, Pique, Xavi, Iniesta và Fabregas đều đang có phong độ tốt. Trong 15 lần tham dự trận cầu siêu kinh điển, Messi đã ghi đến 13 bàn và dường như hàng hậu vệ Real Madrid vẫn chưa tìm ra được giải pháp để vô hiệu cầu thủ này.

Trong khi đó Real Madrid cũng đang rất mạnh với sự tỏa sáng của Di Maria và Higuain. Bên cạnh đó các ngôi sao như Ronaldo, Oezil, Benzema, Alonso đều đang có phong độ tốt. Việc Di Maria đang chơi cực tốt bên cánh phải sẽ khiến HLV Guardiola phải đau đầu, nên xếp Abidal hay Adriano hay Maxwell để cản "thần tài" của Real Madrid.

Trước khi bước vào trận đấu này, cả Real Madrid và Barcelona đều đã "chơi chiêu" để giữ quân. Đó là việc Pique và Alonso dường như đã cố tình lãnh thẻ vàng thứ năm trong mùa ở vòng đấu 13 để được nghỉ ở vòng 14 và trở lại hoàn toàn sung sức ở vòng đấu này.

Đ.K.L.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên