30/10/2013 04:10 GMT+7

Cái tát để Arsenal tỉnh ngộ

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TTO – Trận thua 0-2 trước Chelsea trên sân nhà Emirates ở vòng 4 Cúp Liên đoàn Anh (League Cup) rạng sáng 30-10 (giờ VN) chính là cái tát để HLV Arsene Wenger và đoàn quân Arsenal tỉnh ngộ, biết mình đang ở đâu...

Có lẽ ông Wenger nên mừng khi chứng kiến các học trò thất bại. 

Bởi nếu theo dõi những gì mà Arsenal đã thể hiện suốt trận đấu với Chelsea thì mọi người sẽ thấy rằng họ xứng đáng với thất bại và từ trận thua này “pháo thủ” có thể rút ra được những bài học quý giá.

Đó cũng là lý do tại sao HLV Wenger rất bình thản khi nói với Hãng tin AFP sau trận thua Chelsea: “Đây là một giải đấu khác và nó không làm ảnh hưởng đến niềm tin của chúng tôi”.

Theo phân tích của giới chuyên môn, Arsenal có được ba điều lợi từ trận thua này. Thứ nhất, trận thua này chính là “cái tát” đúng nghĩa giúp Arsenal thoát khỏi “giấc mộng đế vương” để trở về với thực tại. Cụ thể trong hai tháng qua, Arsenal đã chơi tưng bừng với 12 chiến thắng, 1 hòa và 1 thua trong 14 trận liên tiếp trên mọi đấu trường.

Thành tích ấn tượng đó khiến báo chí Anh liên tục có những bài viết khen ngợi “pháo thủ”, còn các thành viên của Arsenal từ ông chủ Kroenke, HLV Wenger và tiền vệ Ozil…đều có ít nhất một lần đăng đàn tuyên bố Arsenal sẽ giành chức vô địch Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

Thậm chí hậu vệ Nacho Monreal (Arsenal) cách đây 10 ngày từng tuyên bố: Arsenal có thể giành cùng lúc 2 chiếc cúp là cúp Premier League và cúp Champions League. Tất cả những điều đó đã khiến Arsenal trở nên mơ mộng, ảo tưởng về thành tựu tương lai dù con đường họ phải đi còn rất dài !

Thứ hai, Arsenal đã bộc lộ điểm yếu chết người ở hàng phòng ngự kể từ đầu giải. Nhưng khi mà người ta thành công thì những sai lầm dễ dàng được tha thứ. Chính điều đó đã làm cho hàng thủ Arsenal càng mắc nhiều lỗi hơn.

Bằng chứng là trong trận đấu với Chelsea, hậu vệ Jenkinson (Arsenal) đã đánh đầu trả bóng về ngớ ngẩn để biếu không cho Cesar Azpilicueta bàn thắng mở tỷ số ở phút 25. Sau đó lại không ai kèm Juan Mata, để tiền vệ này thoải mái tung cú sút hạ gục thủ môn Fabianski ấn định chiến thắng phút 66. Chắc chắn sau trận đấu này, hàng thủ Arsenal sẽ nhận được những lời “giáo huấn” cần thiết để chơi tập trung hơn.

Thứ ba, League Cup là giải đấu thiếu sức hút nhất ở Anh nên việc Arsenal bị loại không phải là một thảm họa. Trái lại nó sẽ giúp Arsenal có thể tập trung sức lực nhiều hơn vào hai đấu trường chính là Premier League và Champions League.

Thua Chelsea chính là một cái tát dành cho Arsenal. Đó không phải là một cái tát quá đau, nhưng đủ mạnh để Arsenal tỉnh ngộ, biết rõ mình đang ở đâu. 

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên