22/02/2017 16:58 GMT+7

Cải tạo 4.000m cống thoát nước cũ không cần đào hở

MAI HƯƠNG
MAI HƯƠNG

TTO - Mục tiêu của dự án nhằm cải tạo, phục hồi các đường cống thoát nước cũ bị xuống cấp ở khu vực trung tâm TP.HCM

UBND TP.HCM vừa có đề xuất gửi Bộ Kế hoạch - đầu tư về chủ trương đầu tư dự án cải tạo phục hồi đường cống thoát nước cũ, xuống cấp ở TP.HCM bằng công nghệ không đào hở, sử dụng viện trợ không hoàn lại của Nhật Bản.Tổng vốn dự kiến của dự án gần 324 tỉ đồng.

Mục tiêu của dự án nhằm cải tạo, phục hồi các đường cống thoát nước cũ bị xuống cấp ở khu vực trung tâm TP để giảm sự cố liên quan đến hệ thống thoát nước, giảm rủi ro về việc sụp lún mặt đường ảnh hưởng an toàn giao thông và giảm thiểu tình trạng kẹt xe, ô nhiễm.

Theo UBND TP.HCM, công nghệ không đào hở có ưu điểm diện tích chiếm dụng mặt đường để thi công không nhiều.

Đường sử dụng được cả trong quá trình thi công. Trường hợp thi công vào ban đêm đường vẫn có thể sử dụng bình thường vào ban ngày.

Ngoài ra, trong quá trình thi công không cần quan tâm đặc biệt đến các công trình ngầm tiện ích hiện hữu (nhưng vẫn phải có biện pháp thay thế nếu các công trình ấy cắt ngang qua tuyến cống thoát nước).

Vị trí các đường cống sẽ thi công phục hồi trong dự án này được chỉ định trong bản đồ số hóa hệ thống thoát nước vùng trung tâm TP, đặc biệt là khu vực quận 1 và 3. Quy mô cải tạo dự kiến khoảng 4.000m cống các loại.

 

 

 

 

 

MAI HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên