07/10/2012 05:43 GMT+7

Cãi nhau kịch liệt

SĨ HUYÊN
SĨ HUYÊN

TT - Ngày 6-10, cuộc khẩu chiến giữa ông Nguyễn Văn Đệ (chủ tịch CLB Thanh Hóa) và hai phó chủ tịch hội đồng quản trị Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp VN (VPF) Đoàn Nguyên Đức và Lê Hùng Dũng đã làm nóng hội nghị từ những phút giây đầu tiên.

pWii3Flh.jpgPhóng to

Pha đấu khẩu giữa bầu Đệ (trái) và phó chủ tịch HĐQT Công ty VPF Đoàn Nguyên Đức tại hội nghị - Ảnh: S.H.

Sau khi lãnh đạo VPF vừa dứt lời mời, bầu Đệ đã “nổ” phát pháo đầu tiên bằng hàng loạt câu hỏi làm “choáng” cả hội nghị: “VPF thu chi như thế nào trong mùa bóng 2012, tại sao không công bố? Là ủy viên VPF nhưng tôi không được mời dự họp HĐQT công ty. Tại sao lại lấy tiền của VPF đi thuê người nghe lén điện thoại của một số ông bầu? Với điều này, VPF có nên tiếp tục tồn tại? Trong thành phần của VPF có nhiều ông bầu là chưa phù hợp vì không thể làm việc theo kiểu “vừa đá bóng vừa thổi còi”. Đẻ ra VPF làm gánh nặng thêm cho đời sống bóng đá VN. Tôi vẫn làm bóng đá nhưng rút ra khỏi VPF...”.

5eJLCEAM.jpgPhóng to
Mời bạn vào tải ứng dụng chính thức của Tuổi Trẻ dành cho smartphone và tablet sử dụng hệ điều hành Android đã có trên Google Play. Ứng dụng Tuổi Trẻ cũng đã có mặt trên Samsung Apps của smartphone
Không có chuyện VPF nghe lén điện thoại các ông bầu

Ngay lập tức bầu Đức (HAGL) đáp trả: “Với tư cách phó chủ tịch HĐQT VPF, tôi khẳng định không hề có việc VPF dùng tiền thuê người theo dõi, nghe lén điện thoại của bất kỳ cá nhân nào. Anh Đệ không phải là ủy viên của VPF thì tại sao lại mời anh dự họp HĐQT công ty? Đóng góp ý kiến để kiện toàn VPF là cần thiết nhưng đừng nên đả kích lẫn nhau. VPF ra đời có sự đồng thuận của lãnh đạo 28 CLB chuyên nghiệp và hạng nhất. Anh Đệ ngồi ở bàn chủ tọa đoàn hôm thành lập VPF thì tại sao lại cho rằng VPF hoạt động không hợp pháp”.

Phó chủ tịch Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) và VPF Lê Hùng Dũng tiếp nối: “Không bao giờ có chuyện VPF nghe lén điện thoại của các ông bầu. Tôi đã kiểm tra tài chính của VPF, không có bất kỳ khoản chi nào như vậy. Ai cũng có quyền phát biểu nhưng phát ngôn phải có chứng cứ chứ không thể nói năng hồ đồ. Rất có thể bầu Kiên đã có những lời lộng ngôn. Nhưng đó là phát ngôn của cá nhân ông Kiên chứ không thể coi đó là chủ trương của VPF”.

Bầu Đệ lại xuất hiện trên sân khấu và nói: “Có thể chúng ta chưa hiểu hết lời của nhau. Tôi phát biểu sai, cứ kết luận. Tôi không phá đám mà phát biểu có trách nhiệm. Ông Nguyễn Đức Kiên (nguyên phó chủ tịch HĐQT VPF) từng nói VPF lấy 2 tỉ đồng thuê người nghe lén điện thoại của các ông bầu. Tôi cam kết đó là sự thật 100%. Ai là thành viên của VPF mà không thừa nhận điều đó là không trung thực”.

Phát biểu này của bầu Đệ như đổ thêm dầu vào lửa và ông Lê Hùng Dũng đứng lên ngay tại chỗ để đáp trả: “Anh Đệ vừa có những lời nói xúc phạm nặng nề đến nhiều người khác. Tôi đề nghị anh Đệ phải rút ngay lại câu nói đó, phải tôn trọng đồng sự, đồng nghiệp. Tôi nhắc lại ai phát biểu sai thì người đó chịu trách nhiệm. Việc ông Kiên có nói như thế hay không, chúng tôi không biết và cũng không phải là chủ trương làm việc của VPF. Làm việc thì phải có sai sót hay chưa hoàn chỉnh, do vậy phải chấn chỉnh để tốt hơn chứ đừng vin vào đó đòi xóa sổ một tổ chức được thành lập với đầy đủ yếu tố pháp lý. Và cũng đừng vin vào chuyện một ông bầu sở hữu hai CLB để rồi dọa bỏ cuộc, rút lui. Như thế là không hay”.

Ông Dũng vừa dứt lời, ông Đệ đưa tay với ý muốn tiếp tục màn đấu khẩu nhưng dường như ban tổ chức hội nghị và các thành viên dự họp không còn muốn lắng nghe những “tiếng pháo” từ ông bầu của đội Thanh Hóa.

Lùi thời gian bốc thăm, xếp lịch thi đấu

Bầu không khí nóng bỏng của hội nghị chỉ dịu đi đôi chút khi tổng giám đốc Công ty cổ phần Bóng đá SLNA Nguyễn Hồng Thanh xuất hiện trên diễn đàn và nói: “VPF ra đời là cần thiết, có sự thống nhất cao giữa VFF cùng các CLB. VPF có mời lực lượng an ninh cùng tham gia giải là cần thiết, nhằm bảo đảm sự trung thực khách quan. Nhưng chắc chắn là không có việc dùng tiền để thuê người nghe lén điện thoại. Theo tôi, trong bối cảnh rất nhiều CLB đang gặp khó khăn về tài trợ nên chăng chúng ta lùi thời gian bốc thăm xếp lịch thi đấu để cùng nhau tìm biện pháp tháo gỡ khó khăn...”.

Đề nghị của ông Thanh nhận được sự tán đồng của hầu hết đại diện CLB. Ông Lê Hùng Dũng cho rằng: “Tôi đề nghị VPF đừng vội công bố thời gian bốc thăm, xếp lịch thi đấu để có thời gian tìm các biện pháp giúp đỡ các CLB vượt qua sóng gió. Nếu VPF không đồng thuận việc này, với tư cách là đại diện cho VFF - cổ đông lớn nhất của VPF, tôi sẽ dùng lá phiếu của mình để phủ quyết. Đã đến lúc chúng ta phải “liệu cơm gắp mắm” theo đúng hầu bao của mình. Ai có sức thì chơi, không thì thôi và VPF đã lường trước những khó khăn này”.

Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ cũng đồng tình với ông Dũng: “Khó khăn kinh tế đang tác động dữ dội đến tất cả CLB. Vì vậy, tôi tán đồng việc tạm ngưng bốc thăm, xếp lịch thi đấu. VPF nên tổ chức hội thảo tìm hướng tháo gỡ khó khăn với sự tham dự của chủ tịch 28 CLB chuyên nghiệp, hạng nhất, lãnh đạo địa phương nơi đội bóng trú quân, đại diện của Bộ VH-TT&DL, Tổng cục TDTT cùng các chuyên gia kinh tế. VFF và VPF cần phải rà soát để xác định sẽ có bao nhiêu CLB dự mùa giải 2013. Việc ông chủ sở hữu hai CLB, chúng tôi đang chờ kết luận thanh tra của Bộ VH-TT&DL. Cuối tháng này, phái đoàn của AFC sẽ đến VN tìm hiểu và đưa ra hướng giải quyết dứt điểm việc này dựa trên điều kiện thực tiễn của bóng đá VN”.

Khép lại hội nghị, ông Võ Quốc Thắng (chủ tịch HĐQT VPF) nói: “Do việc chuyển giao đội Navibank Sài Gòn lại cho TP.HCM chưa có kết luận sau cùng nên VPF quyết định lùi thời gian bốc thăm xếp lịch thi đấu. Để tháo gỡ khó khăn cho CLB, mùa tới VPF sẽ chi hỗ trợ 30 tỉ đồng cho các đội dự V-League, 15 tỉ đồng với các CLB ở giải hạng nhất. Mức hỗ trợ này còn tăng cao hơn nếu sắp tới VPF ký được hợp đồng với nhiều thương hiệu nổi tiếng trên thế giới”.

SĨ HUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên