18/06/2014 05:54 GMT+7

Cái chết của Don Quixote

NGUYỄN THÀNH NHƠN (Hiệp Bình Phước, Thủ Đức, TP.HCM)
NGUYỄN THÀNH NHƠN (Hiệp Bình Phước, Thủ Đức, TP.HCM)

TT - Ronaldo lao về phía trọng tài để đòi một quả penalty nhưng đáp lại anh chỉ là cái lắc đầu lạnh lùng. Vẻ mặt thẫn thờ của CR7 chính là khoảnh khắc tiêu biểu cho màn trình diễn thất vọng của người Bồ Đào Nha.

Giữa vòng vây các cầu thủ Đức, Ronaldo giống như chàng hiệp sĩ Don Quixote một mình chống lại cối xay gió. Chỉ có Ronaldo thật sự chơi bóng suốt 90 phút, không gì có thể biện minh hình ảnh rệu rã của các chàng trai đến từ bán đảo Iberia. Don Quixote phải chết và thất bại đến với đội tuyển Bồ Đào Nha như một kết cục không thể tránh.

Phải thừa nhận Ronaldo đang là cầu thủ toàn diện nhất thế giới. Nhưng cũng chính sự xuất sắc của Quả bóng vàng thế giới 2013 đã làm hại đội tuyển Bồ Đào Nha. Sự ỷ lại vào Ronaldo lớn khiến các cầu thủ áo bã trầu luôn tìm cách chuyền bóng đến anh cho xong nhiệm vụ. Ronaldo chỉ là một ngôi sao đơn độc trong khi đội tuyển Đức có đến 11 người trên sân. Và trên hết, “Mannschaft“ còn có Joachim Loew - một thiên tài trên ghế huấn luyện.

Thế giới bóng đá luôn tôn vinh những tài năng lớn nhưng để chạm đến vinh quang, các đội bóng cần nhiều hơn một siêu sao trong đội hình. Chẳng phải ngẫu nhiên khi 10 năm trở lại đây, Bồ Đào Nha luôn gục ngã trước những đối thủ sở hữu lối chơi tập thể. Từ nỗi đau mang tên Hi Lạp năm 2004 cho đến ám ảnh lặp đi lặp lại trước tuyển Đức ở World Cup 2006 và Euro 2008.

Thêm một lần người Đức lại dạy cho Bồ Đào Nha bài học đắt giá về sức mạnh của tập thể. Bồ Đào Nha không thiếu tài năng, thế nhưng sự thụ động trong suy nghĩ đã biến họ thành “đội bóng một người”. Trước mặt Ronaldo và đồng đội đang là Mỹ, một chiếc cối xay gió đáng gờm khác. Chỉ có học thuộc bài học đau đớn trong trận ra quân, người Bồ mới tránh được cảnh phải xách vali về nước sớm.

NGUYỄN THÀNH NHƠN (Hiệp Bình Phước, Thủ Đức, TP.HCM)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên