Phóng to |
Cadillac CTS Vsport 2014 động cơ tăng áp kép - Ảnh: AP |
Cadillac cải thiện vị thế thương hiệu cao cấp của mình theo cách đã "lỗi thời": sản xuất ra nhiều chiếc xe tối ưu hơn nhưng giá lại rẻ hơn phiên bản trước.
Với việc sở hữu những đường nét mềm mại và tròn đầy, chiếc xe 4 cửa hạng sang Cadillac CTS sẽ là model đầu tiên đi ngược lại truyền thống thiết kế sắc cạnh - vốn là đặc điểm nhận diện thương hiệu Caddy hàng chục năm qua.
CTS 2014 cơ bản cũng sẽ dài và nhẹ hơn trước, với dàn động cơ tăng áp 4 (và 6) xylanh uy lực hơn, sản sinh 272 mã lực so với 240 mã lực của động cơ tăng áp 4 xy lanh của chiếc BMW 528i 2014. Chiếc xe dẫn động cầu sau CTS cơ bản cũng có momen xoắn lớn hơn và lực quay của trục khuỷu cũng sẽ đến nhanh hơn chiếc 528i.
Trong khi đó, động cơ V6 3,6 lít, hút khí tự nhiên và bơm trực tiếp của sedan CTS sản sinh 321 mã lực, vượt qua con số 302 mã lực của động cơ V6 trên sedan Mercedes E350 2014. Động cơ tăng áp kép V6 phun trực tiếp của CTS VSport có khả năng tạo ra 402 mã lực bằng với động cơ V8 trong Mecedes E550, giúp xe tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 4,4 giây, vượt qua cả E550.
Tuy nhiên hiệu năng ấn tượng của CTS VSport cũng không thể nào sánh với bản CTS-V 2014 sở hữu động cơ siêu nạp V8 tạo ra đến 550 mã lực.
Thêm vào đó, với 10 túi khí - vượt số lượng của các hãng xe đối thủ - và hệ thống kiểm soát ổn định Stabilitrak cùng hàng loạt tính năng an toàn khác, CTS 2014 đã đánh bại top 5 những chiếc xe vượt qua các đợt kiểm tra an toàn tại Mỹ.
Tất cả sedan CTS đều trang bị nút khởi động, cửa không cần chìa khóa, đồng hồ đo điện phát quang, bộ phận điều khiển điện thoại gắn vào vô lăng, kiểm soát hành trình, hệ thống âm thanh cao cấp, hệ thống thông tin giải trí Cadillac User Experience với màn hình màu 8" nhận diện giọng nói.
CTS bản cao cấp được trang bị thêm hệ thống Cadillac Magnetic Ride Control nổi tiếng trong hệ thống treo, giúp hành khách giữ thăng bằng khi vào các khúc cua ngặt hoặc quẹo đột ngột. Hệ thống thắng Brembos ở phía trước cực nhạy và hiệu quả.
Mức tiêu thụ xăng khi chạy cao tốc/đường thành phố kết hợp là 20mpg - 16 mpg. Với bình xăng 19 gallon, CTS 2014 chạy được 240 dặm.
Dù CTS 2014 sở hữu những điểm cải tiến đáng kể so với bản thông thường đã là một tin vui lớn cho giới mộ điệu nhưng đó chưa phải là tất cả, nhất là khi Caddy còn cân nhắc hạ giá khởi điểm của CTS 2014 nhằm "đánh bật" các đối thủ đến từ Đức.
Tháng 4-2014, Cadillac định giá trung bình cho dòng xe CTS là 54.571 USD, thấp hơn một chút so với Mercedes-Benz E-Class 55.788 hoặc BMW 5 Series 56.284 USD. Trong khi đó vào năm 2013, dòng Cadillac hạng trung giá 44.000 cao hơn các xe đối thủ Đức đến 16.000 USD.
Caddy đề xuất mức giá bán lẻ 46.025 USD cho sedan CTS 2014 bản cơ sở, động cơ tăng áp 6 xy lanh, 272 mã lực và hộp số tự động 6 cấp. Trong khi đó, BMW 528i 2014 bản động cơ tăng áp 4 xylanh, hộp số tự động 8 cấp bán với giá 50.425 USD. Sedan Mercedes E350 2014 với động cơ V6 302 mã lực và hộp số tự động 7 cấp có giá khởi điểm 52.825 USD, so với sedan CTS 2014 động cơ V6 hút khí tự nhiên 321 mã lực, hộp số tự động 8 cấp giá chỉ 54.625 USD. Sedan CTS 2014 dẫn động cầu sau, động cơ tăng áp kép V6, nạp trực tiếp, 420 mã lực và hộp số tự động 8 số có giá 59.995 USD, so với Mercedes E550 2014 động cơ V8 402 mã lực, hộp số tự động 7 cấp và dẫn động 4 bánh. Với doanh số tăng 6,5% trong 4 tháng đầu năm 2014, CTS đang là "điểm sáng" của Cadillac vốn chỉ tăng tổng doanh số tại Mỹ là 4,4% trong cùng kỳ. |
(Theo AP)
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận