28/08/2017 08:00 GMT+7

​Cách xử lý nhanh khi bị tăng huyết áp đột ngột

T.D.V
T.D.V

Huyết áp tăng cao bất ngờ có thể dẫn đến đột quỵ và gây nguy hiểm đến tính mạng con người nếu không biết cách sơ cứu kịp thời, đúng cách.

​Huyết áp tăng cao bất ngờ có thể gây ra đột quỵ
​Huyết áp tăng cao bất ngờ có thể gây ra đột quỵ

Vậy, khi bị tăng huyết áp đột ngột, người bệnh cần làm gì và có cách xử trí như thế nào để tránh những điều đáng tiếc xảy ra?

Nhận biết triệu chứng

Tăng huyết áp đột ngột là tình trạng các chỉ số huyết áp tăng cao bất thường một cách nhanh chóng khiến người bệnh không kịp trở tay. Bình thường, huyết áp của người trưởng thành có sức khỏe tốt sẽ ở mức 120/80mmHg. Tăng huyết áp đột ngột là tình huống huyết áp đột nhiên tăng rất cao, chỉ số huyết áp lên nhanh, có thể lên 200mmHg, trên 200mmHg, kèm theo các triệu chứng như đau đầu dữ dội, choáng váng, tim đập nhanh, khó thở…

Cấp cứu nhanh khi bị tăng huyết áp đột ngột

Khi bị tăng huyết áp đột ngột cần phải xử trí kịp thời để tránh những biến chứng nguy hiểm. Trong thời gian chờ bác sĩ đến khám hoặc đưa đi viện cần thực hiện ngay các bước sau:

- Cho người bệnh nằm nghỉ ngơi tại chỗ, hít thở sâu, thả lỏng cơ thể.

- Nếu có máy đo huyết áp cá nhân, đo ngay cho người bệnh. Chỉ số huyết áp cao trên 180mmHg nếu có viên hạ huyết áp nhanh dạng nhỏ giọt dưới lưỡi thì nhỏ luôn, nếu không có thì sử dụng thuốc viên hạ huyết áp.

Trường hợp chỉ số huyết áp từ 200mmHg trở lên, nếu trong nhà có thuốc lợi tiểu thì cho uống kèm luôn.

Trường hợp không có thuốc tây thì cho người bệnh uống nước rau cần tây, nước râu ngô, nước rau họ cải hoặc các loại nước có tác dụng lợi tiểu.

Phòng tránh tăng huyết áp đột ngột bằng cách nào?

Để phòng tránh tình trạng huyết áp tăng cao đột ngột và những biến chứng, người bệnh cần tự bảo vệ mình bằng cách trang bị máy đo huyết áp cá nhân, luôn mang theo các loại thuốc hạ huyết áp nhanh, thuốc lợi tiểu. Ngoài ra cần tránh: xúc động mạnh, căng thẳng…

Cùng với đó, người bệnh nên sử dụng các thảo dược như Địa Long, Nattokinase, Hòe Hoa và bài thuốc Giáng áp hợp tễ có tác dụng hạ và ổn định huyết áp nhờ cơ chế điều hòa các tạng Tâm, Can, Thận, giúp ngăn ngừa từ gốc nguyên nhân gây bệnh.

​Giải pháp giúp hạ và ổn định huyết áp, ngăn ngừa biến chứng
​Giải pháp giúp hạ và ổn định huyết áp, ngăn ngừa biến chứng

Địa Long: Enzyme Fibrinolytic trong Địa Long đã được các nhà khoa học chứng minh là có khả năng thủy phân mạnh mẽ, làm đứt các sợi huyết Fibrin – tác nhân chính hình thành nên mảng xơ vữa và cục máu đông, giúp giảm nguy cơ nhồi máu cơ tim cho người bệnh cao huyết áp.

Ngoài ra, Địa Long có tác dụng điều chỉnh huyết áp ở người tăng huyết áp  trở về mức bình thường.

Nattokinase: Nattokinase là một enzyme được tìm thấy trong món ăn truyền thống của Nhật Bản có tên là Natto (đậu tương lên men). Nattokinase có tác dụng kép lên quá trình hình thành cục máu đông và làm tan cục máu đông bằng cách kích thích cơ thể tăng cường sản xuất plasmin (enzyme nội sinh làm tan sợi huyết Fibrin trong cơ thể).

Hòe Hoa: Trong Hòe Hoa (đặc biệt là Hòe nụ) có từ 6 – 30% rutin. Đây là một loại vitamin P rất tốt cho thành mạch. Thiếu vitamin này, sức chịu đựng của thành mạch sẽ bị giảm, mao mạch dễ bị đứt. Nhờ thế, thành mạch được bền hơn, dai hơn, từ đó, giúp hạ huyết áp và ngăn ngừa biến chứng của bệnh.

Bài thuốc Giáng áp hợp tễ

Bài thuốc Giáng áp hợp tễ là sự kết hợp của những thảo dược: câu đằng, hạ khô thảo, huyền sâm… giúp điều hoà và bình phục chức năng tạng Tâm, Can, Thận, đồng thời an thần chống mất ngủ, có tác dụng phòng ngừa từ gốc bệnh huyết áp cao.

Trên thị trường hiện nay, TPCN Hạ Áp Ích Nhân – sản phẩm tiên phong kết hợp  các vị thuốc quý Địa Long, Nattokinase, Hòe Hoa và các thảo dược trong bài “Giáng áp hợp tễ”.

Theo TS Nguyễn Thị Vân Anh – Nguyên trưởng khoa Nội bệnh viện Y học Cổ truyền Trung Ương: “Sự kết hợp giữa Địa Long, Nattokinase, Hòe Hoa với bài thuốc Giáng áp hợp tễ trong Hạ Áp Ích Nhân có tác dụng hỗ trợ kiểm soát và ổn định huyết áp, làm tan cục máu đông, tăng sức bền thành mạch, từ đó phòng ngừa các biến chứng nguy hiểm cho người bệnh. Cùng với đó, việc sử dụng bài thuốc này thường xuyên giúp giảm thiểu nguy cơ huyết áp tăng cao đột ngột”.

Quà tặng dành riêng cho độc giả:

100 độc giả gọi điện sớm nhất về tổng đài tư vấn bệnh huyết áp cao 0911 182 666 – 028 7305 6199 – 024 7305 6199 sẽ được nhận phần quà giúp hạ và ổn định huyết áp, phòng ngừa tai biến. Thông tin chi tiết truy cập tại website: http://huyetapcao.vn/

Số giấy XNQC: 1633/2015/XNQC-ATTP.

Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

T.D.V
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên