05/04/2007 04:07 GMT+7

Cách tính điểm ưu tiên?

P.Đ.
P.Đ.

TT - * Em là người dân tộc Mường, ở KV1, được tính bao nhiêu điểm ưu tiên? Em là bộ đội đang đóng quân ở Ninh Thuận xin hỏi về đối tượng ưu tiên 03 liên quan đến quân nhân tại ngũ, thời gian phục vụ trong quân ngũ tính đến ngày nộp hồ sơ hay ngày dự thi?

- Theo qui chế, những đối tượng ưu tiên thuộc đối tượng 03 gồm: thương binh, bệnh binh, người có thẻ chứng nhận hưởng chính sách như thương binh; quân nhân, công an tại ngũ được cử đi học có thời gian phục vụ từ 12 tháng trở lên tại khu vực 1; quân nhân, công an nhân dân hoàn thành nghĩa vụ đã xuất ngũ có thời gian phục vụ từ 18 tháng trở lên. Những trường hợp quân nhân tại ngũ (chưa hết hạn nghĩa vụ) chỉ được dự thi nếu được thủ trưởng cấp trung đoàn trở lên cho phép (và phải nhập học ngay trong năm trúng tuyển, không được bảo lưu). Điểm ưu tiên đối tượng 03 chỉ áp dụng đối với những trường hợp quân nhân được cử đi học hoặc đã xuất ngũ trong thời gian 18 tháng (tính từ ngày xuất ngũ đến ngày dự thi). Trường hợp của bạn chỉ được tính điểm ưu tiên nếu bạn thuộc diện được cử đi học, nếu không thuộc diện này, bạn không được tính điểm ưu tiên theo đối tượng 03.

Riêng về diện ưu tiên đối với con thương binh hiện được tính như sau: con thương binh mất sức lao động 81% trở lên thuộc đối tượng 04; con thương binh mất sức lao động dưới 81% thuộc đối tượng 06. Công dân Việt Nam có cha hoặc mẹ là người dân tộc thiểu số nhóm đối tượng ưu tiên 01. Theo qui chế, điểm cách biệt giữa các đối tượng ưu tiên được tính là 1 điểm; cách biệt giữa các khu vực ưu tiên được tính 0,5 điểm. Cụ thể, nhóm ưu tiên 1 (gồm các đối tượng: 01, 02, 03, 04) được hưởng hai điểm ưu tiên; nhóm ưu tiên 2 (đối tượng 05, 06 và 07) được hưởng một điểm ưu tiên; điểm ưu tiên khu vực được tính như sau: thí sinh thuộc KV2: 0,5 điểm; KV2-NT: 1 điểm và KV1: 1,5 điểm.

Thí sinh vừa thuộc diện đối tượng ưu tiên vừa thuộc KV ưu tiên sẽ được tính mức điểm tổng hai diện ưu tiên này cộng lại. Thí sinh là người dân tộc Mường thuộc đối tượng 01 (được tính 2 điểm ưu tiên), nếu thuộc KV1 được tính 1,5 điểm ưu tiên khu vực; tổng cộng là 3,5 điểm. Thí sinh thuộc nhiều đối tượng ưu tiên chỉ được tính điểm theo diện ưu tiên cao nhất. Trường hợp vừa là quân nhân được cử đi học (theo đúng đối tượng 03) vừa là con thương binh (đối tượng 04 hoặc 06) chỉ được tính điểm ưu tiên cao nhất, tức là đối tượng 03 (nhóm ưu tiên 1).

* Xin hỏi điều kiện tuyển thẳng vào ĐH Kinh tế TP.HCM? (Hồng Minh, Bình Định)

- Theo thông báo của Trường ĐH Kinh tế TP.HCM, ngoài các đối tượng được tuyển thẳng theo các điểm a, b, c điều 7 qui chế tuyển sinh ĐH-CĐ 2007 (anh hùng lao động, anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, chiến sĩ thi đua toàn quốc đã tốt nghiệp THPT; người đã dự thi và trúng tuyển vào trường nhưng được điều động nhập ngũ nay xuất ngũ; thí sinh trong đội tuyển Olympic đã tốt nghiệp THPT) trường sẽ tuyển thẳng thí sinh đoạt giải nhất nhì ba một trong ba môn toán, lý, hóa trong kỳ thi HSG quốc gia năm 2006 (nếu tốt nghiệp THPT năm 2007 từ loại khá trở lên).

Ngoài ra, trường sẽ ưu tiên xét tuyển thẳng vào trường những TS đoạt giải nhất, nhì, ba kỳ thi HSG quốc gia lớp 12 năm 2007 một trong ba môn toán, lý, hóa; đã tốt nghiệp THPT và có kết quả thi ĐH khối A từ điểm sàn ĐH trở lên và không có môn nào điểm 0.

P.Đ.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên