12/11/2007 20:51 GMT+7

Cách mua vé máy bay giá rẻ trực tuyến

THANH TRỰC
THANH TRỰC

TTO - Hôm nay (12-11), hãng hàng không giá rẻ Pacific Airlines (PA) đã tung ra 100.000 vé máy bay với mức giá thấp nhất 15.000 đồng/chiều, cao nhất bằng 50% giá vé thông thường.

* Pacific Airlines: khuyến mại 100.000 vé giá rẻ

NT1B2A4o.jpgPhóng to
Giao diện website Pacificairlines.com.
TTO - Hôm nay (12-11), hãng hàng không giá rẻ Pacific Airlines (PA) đã tung ra 100.000 vé máy bay với mức giá thấp nhất 15.000 đồng/chiều, cao nhất bằng 50% giá vé thông thường.

Chương trình khuyến mại lần này được áp dụng cho 3 đường bay mới từ TP. Hồ Chí Minh đi Huế, Hải Phòng, Vinh (và ngược lại) và 3 đường bay hiện tại từ Tp. Hồ Chí Minh đi Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang (và ngược lại). Các đường bay quốc tế của Pacific Airlines từ Tp. Hồ Chí Minh đi Bangkok (7 chuyến/tuần), Singapore (6 chuyến/tuần) không nằm trong chương trình khuyến mại này.

Theo thông tin từ Pacific Airlines, 100.000 vé giá rẻ hàng ngày không được bán ngay một lần. Mỗi ngày hệ thống máy tính của Pacific Airlines sẽ tự động mở chỗ theo phương thức ngẫu nhiên. Hai loại vé thấp nhất là 15.000đ và 150.000đ chỉ phân phối qua website www.pacificairlines.com.vn, khách hàng đặt mua và thanh toán trực tiếp (online) trên website bằng một trong 4 loại thẻ tín dụng là Visa, Master Card, JCB, American Express (các loại thẻ ATM do các ngân hàng Việt Nam phát hành hiện tại chưa thanh toán được vì chưa được kết nối). Thông tin chi tiết về giá vé có thể tham khảo tại website www.pacificairlines.com.vn.

Cách đặt mua vé trực tuyến

Để tiến hành bước đặt vé máy bay trực tuyến, đầu tiên, bạn truy cập vào website của hãng cung cấp vé giá rẻ, ở đây là Pacific Airlines (http://www.pacificairlines.com.vn/), rồi tiến hành đăng ký một tài khoản bằng cách nhấn vào nút "Đăng nhập" ở trên cùng bên phải. Trang web đăng nhập sẽ xuất, nếu đã có tài khoản bạn nhập "Tên đăng nhập" và "Mật khẩu" vào, còn muốn tạo mới thì nhấn vào "Đăng ký mới".

Tại trang đăng ký, bạn cần nhập "Tên đăng nhập" và "mật khẩu" vào, kèm theo thông tin cá nhân. Lưu ý phần thông tin cá nhân phải điền chính xác thông tin của mình để có thể đối chiếu trong nhiều trường hợp mất tài khoản. Sau khi hoàn tất thủ tục đăng ký tài khoản, bạn nhấn vào liên kết "Trang Chủ" rồi chú ý vào khung "Tìm chuyến bay". Tại khung này, bạn sẽ thực hiện việc tìm các chuyến bay phù hợp với yêu cầu của mình bằng cách chọn lựa nơi đi, nơi đến, đi khứ hồi hoặc 1 chiều, thời gian bay, thời gian về, số hành khách và loại tiền (USD hay VNĐ).

iOb58s6E.jpgPhóng to
Thông tin chuyến bay kèm theo giá tiền cụ thể cho loại hình bay tương ứng.

Thông tin về chuyến bay đi, chuyến bay về, số hiệu máy bay và thời gian chi tiết sẽ được liệt kê để bạn tham khảo. Bạn sẽ thấy có 2 mức giá là Sky Saver và Sky Flex. Chọn một mức giá và loại hình bay phù hợp rồi tiếp tục đặt vé (Tham khảo thông tin về Sky Saver và Sky Flex tại đây).

Ở giao diện kế tiếp sẽ là phần thông tin liên lạc xác nhận. Bạn kiểm tra lại thông tin mà hãng PA sẽ liên hệ và cung cấp lịch trình bay qua email. Tiếp tục, bạn sẽ được chuyển đến phần khai báo thông tin hành khách. Nếu bạn đặt vé cho chính mình thì đánh dấu vào khung "Nhấn vào đây nếu Người đặt chỗ là Hành khách", chọn lựa giới tính và gõ tên họ không dấu. Ví dụ: TRAN THANH TRUC. Điền thông tin ngày tháng năm sinh và số CMND, hộ chiếu...

HEgJYgwe.jpgPhóng to
Bạn cần điền thông tin hộ chiếu, CMND... Thông tin chuyến bay và giá tiền sẽ hiển thị bên trái.

Trong phần kế tiếp này, bạn sẽ chọn 1 trong 2 loại hình thanh toán là: qua thẻ tín dụng hoặc thanh toán sau. Đối với thẻ tín dụng, khách hàng có thể đặt vé bằng VISA (Credit card và Debit card), MASTER (Credit card), JCB (Credit card), American Express (Credit card).

Khách hàng cần điền thông tin Thẻ tín dụng như “Loại thẻ” , “Số thẻ” , “Số tiền” , “Ngày hết hạn thẻ” , “Họ tên ghi trên thẻ” , “CVC/CVV Code” . Các thông tin thẻ tín dụng của Quý khách sẽ được bảo mật và được xác nhận với ngân hàng phát hành thẻ. Sau đó nhấn “Thanh toán”.

Lưu ý: việc thanh toán chỉ được hoàn tất khi các loại thẻ trên có đăng ký chức năng thanh toán online với ngân hàng phát hành thẻ.

Trong trường hợp không có các loại thẻ nêu trên, hành khách vẫn có thể đăng ký chỗ và thanh toán bằng tiền mặt tại các phòng vé của Pacific Airlines. Chọn phương thức thanh toán sau ô “Thanh toán sau”. Thời hạn thanh toán sẽ được hiển thị trên màn hình để quý khách biết thời hạn thanh toán và xuất vé.

Cuối cùng là khâu xác nhận thanh toán. Trong trường hợp thanh toán bằng thẻ tín dụng, màn hình sẽ hiển thị tờ Xác nhận hành trình, tờ xác nhận hành trình này chỉ có giá trị khi làm thủ tục trên các chuyến bay của Pacific Airlines. Ngoài ra, Vé điện tử sẽ được gửi về email mà quý khách đã cung cấp, vé điện tử này có giá trị làm thủ tục tài chính khi cần.

oK3lM3ko.jpgPhóng to aBn0KQ4z.jpg

Mẫu tờ Xác nhận hành trình khi in trên Website. Khách hàng cần ghi nhớ Mã đặt chỗ và đọc kỹ các điều khoản về Loại giá vé trong ô khoanh tròn đỏ.

Mẫu Vé điện tử gửi vào Email.

Trong trường hợp Thanh toán sau, màn hình sẽ hiển thị hành trình đã được xác nhận. Quý khách lưu lại Mã đặt chỗ (gồm 6 ký tự) để cung cấp cho nhân viên phòng vé của Pacific Airlines và tiến hành thanh toán bằng tiền mặt theo đúng thời hạn đã được quy định trong bản Xác nhận hành trình (24 giờ kể từ thời điểm đặt chỗ thành công - sau thời gian này, chỗ đã đặt sẽ tự động hủy nếu quý khách chưa thanh toán tiền).

Chỉ mất một khoảng thời gian ngắn để hoàn tất các bước đặt vé máy bay giá rẻ trên mạng, thật nhanh chóng và hiệu quả.

THANH TRỰC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên