19/03/2016 16:45 GMT+7

Cách khắc phục nhược điểm cho cửa sổ cao

AN NHIÊN (batdongsan.com.vn)
AN NHIÊN (batdongsan.com.vn)

Khi thiết kế nhà ở, nhiều gia đình đã tạo nên những ô cửa sổ rộng, cao với mong muốn tạo sự hòa nhập giữa không gian trong nhà với thiên nhiên bên ngoài.

Tạo điểm nhấn phía trên cửa sổ cho khách tới chơi nhà chăm chú vào điểm nhấn này mà quên đi nhược điểm của khung cửa

Tuy nhiên, bên cạnh việc đem lại bầu không khí khoáng đạt và nguồn ánh sáng tự nhiên thì cũng đem lại sự bất tiện khi tính riêng tư không được đảm bảo, hoặc không tạo được sự cân đối với ngôi nhà, vậy phải khắc phục trường hợp này như thế nào?

1 - Tạo điểm nhấn phía trên cửa sổ

Thông thường, phía trên cùng của rèm cửa sẽ có một đoạn trang trí, bạn hãy tận dụng nó để khắc phục nhược điểm cho ô cửa sổ quá cao của ngôi nhà bằng cách tạo điểm nhấn cho phần trang trí này.

Bạn chỉ cần sử dụng những họa tiết bắt mắt, gam màu nổi bật nhằm hút sự chú ý vào điểm này, như vậy sẽ tạo cảm giác như cửa sổ được thu ngắn lại.

Hoặc bạn có thể kéo dài đoạn trang trí này và kết hợp thêm tua rua, cũng sẽ mang lại tác dụng tạo điểm nhấn và giúp “co ngắn” cửa sổ.

Quan sát phòng khách trên, bạn sẽ thấy chiếc rèm đã được kéo dài phần trang trí và có thêm cánh bướm bay bổng, không chỉ tạo được điểm nhấn cho thiết kế nội thất phòng khách rất sinh động, mà còn làm cho khách tới chơi nhà chăm chú vào điểm nhấn này mà quên đi nhược điểm của khung cửa.

2 - Ẩn thanh rèm

Trong trường hợp bạn đang sở hữu một căn phòng có cửa sổ nhìn ra một khung cảnh rất đẹp ở bên ngoài thì đây chính là cách làm không thể tuyệt vời hơn, vì nó xóa nhòa đi ranh giới của sự phân chia giữa cửa sổ và tường nhà. Khi thanh trượt được giấu đi thì bạn cũng sẽ có cảm giác như tấm rèm đang buông từ trên trần nhà xuống vậy.

3 - Che bớt một phần cửa

Cách làm này cũng rất hiệu quả để khắc phục nhược điểm cho những ô cửa sổ qua cao. Bạn nên tùy thuộc vào mục đích sử dụng của cá nhân, mà cân nhắc xem nên che phần trên hay phần dưới cho phù hợp. Đối với cách làm này nên ưu tiên chọn loại rèm dệt nếu phong cách thiết kế nội thất căn phòng mang xu hướng cổ điển, vì nét thô mộc từ rèm dệt sẽ càng làm tôn lên sự tự nhiên và hơi hướng cổ điển cho không gian căn phòng.

4 - Tạo ra tỉ lệ

Một cách khác để khắc phục nhược điểm cho ô cửa sổ cao và lớn chính là tạo tỉ lệ khiến khung cửa sổ xuất hiện thấp hơn, đòng thời tương xứng với phần còn lại của căn phòng.

Quan sát căn phòng dưới đây và bạn sẽ nhận ra chủ nhà đã tạo điểm nhấn bằng một chiếc đèn chùm tối màu, có tác dụng rút ngắn khoảng cách giữa chiều cao của cửa sổ và trần nhà.

AN NHIÊN (batdongsan.com.vn)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên