15/02/2007 19:54 GMT+7

Cách giảm áp lực và tái tạo năng lượng cho công việc

Theo Business World
Theo Business World

Bạn cảm thấy mệt mỏi, chán nản, thất vọng? Tất cả lòng nhiệt huyết và năng lượng dành cho công việc dường như biến đi đâu mất và bạn cảm thấy mình bị xoay tròn như chiếc bánh xe?

CqfXllQD.jpgPhóng to
Ảnh minh họa

1. Hãy tạo ra sự đột phá trong cách nghĩ và cách làm:

Chắc hẳn đã có lúc bạn đặt ra câu hỏi: tại sao một số người lại thành đạt hơn người khác? Cách trả lời đơn giản nhất là: thành công nằm trong cách nghĩ của mỗi người.

Khi ta thay đổi cách nghĩ về bản thân, về các mối quan hệ, về những mục tiêu trong cuộc sống… rất có thể thay đổi được cả cuộc đời. Tương tự như vậy, nếu bạn cứ duy trì lề thói làm việc cũ kỹ và tư duy không đổi mới, hoạt động kinh doanh của bạn không những dễ bị hủy hoại mà ngay chính bản thân bạn cũng bị trì trệ và lạc hậu trước thời cuộc.

Do đó, bạn nên thường xuyên mở mang kiến thức và gặp gỡ những người mới, đối tác mới, rất có thể bạn sẽ được truyền thêm sức sống, xuất hiện ý tưởng kinh doanh độc đáo mang lại cho bạn những thành công bất ngờ.

2. Luôn đổi mới mục tiêu:

Thông thường, khi đặt ra mục tiêu cho cuộc sống hay công việc, tức là bạn đã bước chân vào con đường mà bạn lựa chọn và bắt đầu cuộc hành trình mới. Thành công còn nằm ở con đường phía trước. Hãy để cho những mục tiêu phản ánh những gì bạn mong muốn, và việc luôn có những mục tiêu mới ở phía trước mặt sẽ khiến bạn luôn phải vận động và tràn đầy năng lượng.

3. Có thói quen luyện tập hàng ngày:

Cơ thể là nơi nuôi dưỡng và cung cấp năng lượng cho bộ óc hoạt động và làm việc. Khi nói: “Năng lượng của tôi bị đốt cháy hết sạch rồi”, mặc dù, bạn nói đến yếu tố tinh thần, nhưng cũng có nghĩa là cơ thể của bạn bị suy kiệt, và không đủ sức tái tạo năng lượng để bạn tiếp tục làm việc.

Việc tạo ra một thói quen luyện tập thể dục thể thao sẽ khiến cho bạn luôn giữ được tinh thần sảng khoái và bắt tay vào làm việc với sự say mê và lòng nhiệt huyết cao độ. Bạn luyện tập thế nào, chế độ ăn uống ra sao và điều bạn nghĩ là những vấn đề có mối quan hệ chặt chẽ với nhau. Nếu tất cả những yếu tố trên được phối hợp nhịp nhàng, điều độ thì bạn sẽ cảm nhận và dễ dàng tìm ra cách giải quyết công việc hơn.

4. Tìm cách tái tạo sức lực:

Tái tạo sức lực hay nguồn năng lượng nghe thì rất dễ, nhưng làm được điều này không dễ chút nào. Tuy nhiên, việc này rất quan trọng vì nó có ảnh hưởng sâu sắc đến nguồn năng lượng và trạng thái của suy nghĩ của bạn.

Bạn hãy thử áp dụng phương pháp này xem có mang lại hiệu quả không: Khi bạn cảm thấy mệt mỏi, thay vì muốn nghỉ ngơi và chấm dứt công việc ngay lập tức, bạn hãy cứ tiếp tục làm việc.

Hãy gọi nhiều cuộc điện thoại hơn, tiêu tốn sức lực và năng lượng nhiều hơn, thậm chí tiếp tục thực hiện cả những dự án mà theo kế hoạch bạn dự định cho tuần sau hoặc tháng sau. Bạn sẽ thấy ngạc nhiên về những khả năng kỳ lạ của mình.

Chìm đắm, mải mê trong công việc và nhìn thấy những thành quả mà mình tạo ra sẽ mang đến cho bạn những cảm giác tuyệt vời của sự thành công. Đấy chính là nguồn năng lượng vô tận mà nhiều nhà lãnh đạo và kinh doanh thành công đã tạo ra cho mình.

5. Hãy làm việc bằng cả trái tim và bầu nhiệt huyết của mình:

Nếu bạn không yêu thích 95% những gì mà bạn đang làm, thì tốt nhất bạn nên rời bỏ công việc đó và tìm một việc làm mới. Tuy nhiên, cũng có những công việc mà bạn không thích, nhưng bạn vẫn phải làm. Đó là lý do tại sao phải để lại 5% cho sự sai số này.

Phần lớn khi cảm thấy chản nản và mệt mỏi, tức là bạn đã cảm thấy rất ghét công việc mình đang làm. Hoặc cũng có thể công việc diễn ra đều đều ngày này qua ngày khác, khiến nó trở nên quá nhàm chán và không còn sức hấp dẫn với bạn nữa. Còn một khi bạn yêu mến và say mê những gì mình làm, không bao giờ bạn bị rơi vào trạng thái mệt mỏi, chán nản, quá sức.

6. Hãy luôn giữ óc sáng tạo:

Nếu bạn là một nhà kinh doanh, hãy tìm ra những sản phẩm/ dịch vụ mới có nguồn gốc xuất phát từ mô hình kinh doanh hiện tại. Khi bạn có ý định tung sản phẩm mới ra thị trường, tinh thần làm việc của bạn sẽ phấn chấn trước những cơ hội phía trước, cũng có nghĩa bạn có nhiều khả năng để học hỏi và phát triển. Học hỏi những điều mới mẻ cũng giúp lòng nhiệt tình của bạn giống như một bình xăng vừa được đổ đầy.

7. Hãy đọc hoặc xem những gì có thể truyền cảm hứng cho bạn:

Đã bao giờ bạn rời khỏi rạp chiếu phim mà trong lòng cảm thấy tràn đầy sức lực và có động cơ làm việc tốt hơn? Hoặc bạn đã từng đọc một câu chuyện về một ai đó đã sống sót trở về sau cái chết cận kề hoặc đạt được những thành công từ những tai ương hay sự bất hạnh nào đó?

Khi đó, bạn cảm nhận được rõ ràng hơn ý giá trị của cuộc sống, của những gì mà bạn có. Vậy còn chần chừ gì nữa mà không đón nhận nguồn năng lượng mới từ những người xung quanh, những câu chuyện mà ngày thường bạn bỏ qua không quan tâm đến?

Một trong những phát hiện sâu sắc nhất trong thập kỷ này là điều mà Earl Nightingate, một nhà dự đoán, giáo dục gọi là điều bí ẩn kỳ bí nhất: “Bản thân ta là sản phẩm của những gì ta nghĩ” hay “ta sẽ trở thành những gì ta thường nghĩ tới" (câu nói nổi tiếng nguyên bản bằng tiếng Anh của ông là “We become what we think about”).

Các bí quyết trên phụ thuộc vào cách mà bạn nghĩ và công việc mà bạn làm. Có thể lúc này bạn thay đổi mục tiêu, tung ra thị trường sản phẩm mới, lúc khác bạn lại cần lên một thời khóa biểu cho công việc và luyện tập thể dục thể thao…

Việc lựa chọn sự thay đổi thích hợp và thay đổi vào thời điểm nào sẽ có ảnh hưởng rất lớn đến việc giảm áp lực và tái tạo nguồn năng lượng mới cho quá trình làm việc. Hãy nhớ rằng, nếu một khi bạn muốn thay đổi cuộc đời mình, bạn phải thực hiện bằng được sự thay đổi đó. Và khi đã có sự say mê, điều bạn muốn chắc chắn sẽ trở thành sự thật.

Theo Business World
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên