01/09/2006 20:35 GMT+7

Cách chức hiệu trưởng Trường THCS Trừ Văn Thố

V.TR.
V.TR.

TTO - Chiều tối nay 1-9-2006, chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Nguyễn Hữu Chí đã ký kết luận thanh tra vụ tiêu cực tại Hội đồng thi (HĐT) bổ túc THPT đặt tại Trường THCS Trừ Văn Thố (huyện Cai Lậy).

Hz7lmtEY.jpgPhóng to

HĐT Trường THCS Trừ Văn Thố - nơi xảy ra tiêu cực thi cử nghiêm trọng tại kỳ thi tốt nghiệp Bổ túc THPT năm 2006 vừa qua - Ảnh: V.Tr.

Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang quyết định cách chức hiệu trưởng Trường THCS Trừ Văn Thố Phạm Văn Mẫn. 13 người khác có liên quan bị kỷ luật hình thức cảnh cáo, trong đó có chủ tịch HĐT Phạm Thanh Sơn, phó chủ tịch HĐT Cao Văn Cúc, giám đốc Trung tâm giáo dục thường xuyên huyện Cai Lậy Trần Trọng Nghĩa, hai người tham gia giải đề thi là Nghiêu Văn Sênh và Bùi Đăng Trung, hai thí sinh đứng ra vận động tiền là trưởng công an thị trấn Cai Lậy Mai Văn Á, thị đội trưởng thị trấn Cai Lậy Nguyễn Văn Lự…

Ngoài ra 36 giám thị của HĐT này cũng bị kỷ luật hình thức khiển trách. Tỉnh ủy, UBND tỉnh cũng đã chỉ đạo UBND huyện Cai Lậy kỷ luật tất cả các cán bộ công chức của vi phạm quy chế thi.

Đoàn thanh tra liên ngành của UBND tỉnh đã xác định một nhóm thí sinh là cán bộ công chức của huyện Cai Lậy và lãnh đạo, giám thị, nhân viên phục vụ, bảo vệ của HĐT này đã vi phạm quy chế, thiếu tinh thần trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Với sự tiếp tay đắc lực của hiệu trưởng Trường THCS Trừ Văn Thố, kiêm phó chủ tịch HĐT Phạm Văn Mẫn, một số thí sinh là cán bộ công chức đã tổ chức một đường dây chặt chẽ từ việc ném đề thi ra ngoài để cho ông Mẫn (giải đề địa lý), ông Bùi Đăng Trung (giải đề toán) và Nghiêu Văn Sênh (SV Trường ĐH Cần Thơ) giải rồi cho người mang đi photo hàng loạt để đưa vào 23 phòng thi qua các lỗ tường đục sẵn.

Để làm được điều này, trước khi thi, một nhóm thí sinh đã xuống TP Mỹ Tho mời chủ tịch HĐT đi nhậu, sau đó đã gửi tiền bồi dưỡng cho các giám thị, thanh tra của Sở GD-ĐT để “làm ngơ” cho họ trong suốt quá trình thi. Tuy nhiên, một số giám thị sau đó đã cung cấp bằng chứng và tố cáo vụ tiêu cực thi cử nghiêm trọng này.

Tin, bài liên quan:

Đề nghị cách chức hai hiệu trưởngHai thanh tra nộp lại tiền “bồi dưỡng”"Gác thi nghiêm túc nhưng thoải mái và hạn chế... lập biên bản!"Giám thị được “nhờ giúp đỡ”TS đóng tiền bồi dưỡng giám thịYêu cầu những người liên quan giải trìnhThành lập đoàn thanh tra làm rõ vụ việc hơn 500 bài thi giống nhauCả hội đồng thi có bài thi giống nhau!

V.TR.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên