30/04/2013 07:22 GMT+7

Cách chức giám đốc Vườn quốc gia Tam Đảo

Đ.BÌNH
Đ.BÌNH

TT - Ông Hà Công Tuấn, thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn (NN&PTNT), cho biết ông vừa ký quyết định và triển khai quyết định cách chức giám đốc Vườn quốc gia Tam Đảo là ông Đỗ Đình Tiến.

Theo quyết định này, kể từ ngày 1-5, ông Đỗ Đình Tiến sẽ không còn đảm nhiệm chức vụ giám đốc Vườn quốc gia Tam Đảo nữa, và người thay ông Tiến phụ trách Vườn quốc gia Tam Đảo kể từ 1-5 là ông Hà Công Khải - phó giám đốc Vườn quốc gia Tam Đảo (ông Tiến bị mất chức khi chỉ còn một năm nữa là về hưu theo chế độ).

Ông Tiến bị cách chức sau một loạt hành động ngăn chặn hoạt động của Trung tâm Cứu hộ gấu Việt Nam đặt ngay tại vườn quốc gia (đây là dự án do Bộ NN&PTNT phê duyệt với sự đồng ý của Thủ tướng Chính phủ). Từ năm 2011 đến nay, ông Tiến đã liên tiếp có những hành vi cản trở hoạt động và phát triển Trung tâm Cứu hộ gấu Việt Nam. Mục đích cản trở của ông Tiến là nhằm lấy một phần đất của dự án này cho một công ty có người thân của ông nắm 10% cổ phần làm dự án du lịch sinh thái.

Trước đó, Trung tâm Cứu hộ gấu Việt Nam đã liên tục “kêu cứu” bởi các hành vi cản trở hoạt động của ông Tiến, báo chí trong và ngoài nước cũng đã lên tiếng khiến Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Bộ NN&PTNT báo cáo. Sau khi kiểm tra, làm rõ trách nhiệm của giám đốc Vườn quốc gia Tam Đảo, Bộ NN&PTNT đã yêu cầu ông Đỗ Đình Tiến nghiêm túc kiểm điểm về vụ việc.

Đ.BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên