29/02/2016 22:22 GMT+7

Cách chức chủ tịch phường vì dùng bằng giả

THÂN HOÀNG
THÂN HOÀNG

TTO - Quận ủy Hải An, TP.Hải Phòng đã ra quyết định cách chức phó Bí thư Đảng ủy phường, chủ tịch UBND phường Đằng Lâm đối với ông Đặng Đình Thường (45 tuổi).

Ngày 29-2, ông Khoa Năng Thường, Bí thư Đảng uỷ phường Đằng Lâm xác nhận thông tin trên và cho biết hình thức kỷ luật cách chức cả về mặt Đảng và chính quyền đã được 12/12 thành viên ban chấp hành Đảng ủy phường thống nhất thông qua tại cuộc họp ngày 25-2.

Lý do việc xử lý kỷ luật trên là vì hành vi sử dụng bằng giả của ông Thường.

Theo vị lãnh đạo này, tháng 2-2015, ông Đặng Đình Thường đã có đơn báo cáo thường trực Quận ủy Hải An và Đảng ủy phường Đằng Lâm về hành vi sử dụng bằng giả.

Báo cáo nêu rõ, trong thời gian được bầu và bổ nhiệm chức danh lãnh đạo phường, ông Thường đã cung cấp bằng ĐH chuyên ngành Luật tốt nghiệp năm 2012 hệ tại chức mà trên thực tế, đến năm 2015 ông này mới được cấp.

Căn cứ vào tấm bằng mà ông Thường (lúc này đang là tổ trưởng dân phố khu Lực Hành) cung cấp, Đảng uỷ phường Đằng Lâm đã làm đề nghị, quy trình để quận Hải An bổ nhiệm ông này nhận chức danh Chủ tịch MTTQ phường vào năm 2013.

Đến tháng 11-2015, ông Đặng Đình Thường được bổ nhiệm chủ tịch UBND phường thay cho người tiền nhiệm chuyển công tác.

Liên quan đến vụ việc, ông Nguyễn Thành Văn, Bí thư Quận uỷ Hải An cho biết đã chỉ đạo kiểm điểm những tập thể, cá nhân để xảy ra sai sót trong việc thẩm tra lý lịch, làm quy trình để bổ nhiệm cá nhân không đúng quy định.

THÂN HOÀNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên