17/09/2012 07:25 GMT+7

Cách biệt hưởng thụ văn hóa giữa nội thành và ngoại thành

QUỐC THANH
QUỐC THANH

TT - Phát biểu tại chương trình Lắng nghe và trao đổi tháng 9-2012 với chủ đề “Thiết chế văn hóa TP.HCM” (do HĐND TP và Đài truyền hình TP tổ chức sáng 16-9), bà Dương Cẩm Thúy - chủ tịch Hội Điện ảnh TP - lưu ý sự chênh lệch về thưởng ngoạn văn hóa giữa khu vực nội thành và ngoại thành e chừng không những không giảm mà ngày càng cách biệt.

Bà cho rằng sự thưởng ngoạn văn hóa ở khu vực ngoại thành đến nay cũng không được nâng cao.

kb9IBV6i.jpgPhóng to
Mùa hè được trẻ em ngoại thành chờ đón để được xem và mua sách giảm giá từ chương trình “Đưa sách về ngoại thành” của Fahasa. Trong ảnh: sách hè về với các em học sinh Hóc Môn - Ảnh: L.Điền

Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm, chủ tịch HĐND TP, nói “thông tin này không phải mới nhưng rất đáng chú ý”, đồng thời lưu ý với lãnh đạo UBND TP về thực tế cách biệt này. Theo bà Tâm, giải pháp trước mắt cần phải sớm hoàn thành quy hoạch lĩnh vực văn hóa và huy động các nguồn lực đầu tư để xây dựng các thiết chế văn hóa (bảo tàng, thư viện, nhà hát, nhà văn hóa), trong đó quan tâm đúng mức đến khu vực ngoại thành.

Bà Tâm cũng nhắc lãnh đạo UBND TP, bí thư Thành ủy TP đã hứa với trẻ em TP mỗi quận huyện sẽ có một phòng chiếu phim 3D dành cho thiếu nhi (đến nay mới có ở quận 2) tại cuộc gặp gỡ thiếu nhi vào đầu năm 2012. Bà Tâm đề nghị UBND TP thúc đẩy việc thực hiện nhu cầu này để trả lời cho các cháu ở lần gặp gỡ vào đầu năm tới.

QUỐC THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên