12/09/2011 15:01 GMT+7

Các ứng dụng web thú vị nên thử ngay (Phần 4)

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - Bạn có thể tạo biểu đồ linh hoạt hay bộ hồ sơ xin việc hoặc một phần trình diễn trực tuyến thay thế cho Powerpoint ngay từ các ứng dụng web mà Nhịp sống số giới thiệu trong phần này. Đừng quên thử dùng ứng dụng nhắc việc chuyên dành cho các nhân vật hay... lười.

LazyMeter: không thể lười được nữa!

Trong các phần trước, nhiều ứng dụng web chuyên dùng để nhắc việc đã được Nhịp sống số giới thiệu. Tuy nhiên, LazyMeter có phần độc đáo hơn với cách nhắc việc khá thú vị.

uRXMtV25.jpgPhóng to

Lịch trình làm việc của bạn sẽ được chuyển thành một dạng playlist, tương tự danh sách nhạc trong một chương trình media player. Một hệ thống biểu đồ đơn giản, rõ ràng giúp bạn theo dõi được tiến trình công việc, những việc nào đã hoàn tất và những gì chưa thực hiện. LazyMeter còn đo đạc mức độ lười qua số lần ngừng (pause) thực hiện một tác vụ nào đó khiến bạn bị thôi thúc phải hoàn tất chúng.

Cacoo: tạo biểu đồ chuyên nghiệp

Không cần phải dùng đến Microsoft Word nhưng vẫn có thể tạo được biểu đồ chuyên nghiệp ở bất kỳ đâu có kết nối Internet dễ dàng, đó là nhờ Cacoo.

8KKr1En8.jpgPhóng to
Tài khoản miễn phí cũng đủ thỏa mãn nhu cầu tạo biểu đồ đơn lẻ

Nếu sử dụng tài khoản miễn phí, bạn có thể tạo ra các sơ đồ với định dạng PNG và nếu có phí hằng tháng, định dạng mở rộng thêm cho vector, PDF, PS, SVG. Cách tạo các biểu đồ của Cacoo rất đơn giản với những công cụ trực quan hay qua các mẫu tham khảo sẵn có (template) cho nhiều lĩnh vực, từ sơ đồ mạng cho đến biểu đồ công việc hay cả bản vẽ văn phòng.

Ưu điểm của Cacoo còn là khả năng hỗ trợ làm việc nhóm trên cùng sơ đồ, trao đổi trực tiếp qua ứng dụng chat tích hợp ngay bên trong hay chia sẻ thêm cho những thành viên không cùng soạn thảo. Khi đăng ký gói dịch vụ cho nhóm với nhu cầu cao cấp hơn, Cacoo cho phép người dùng theo dõi những thay đổi trong các bản soạn thảo, chức năng quản lý nhóm và chia sẻ khá chuyên nghiệp.

* Nhịp sống số: Dùng tài khoản miễn phí của Cacoo là quá đủ cho nhu cầu cá nhân khi cần tạo những biểu đồ. Định dạng PNG có thể dễ dàng đổi sang các định dạng như JPG qua các ứng dụng web đã được Nhịp sống số giới thiệu như DocsPal hay IAZA.

Penzu: trang nhật ký linh hoạt

So với những ứng dụng web nhật ký trực tuyến thì Penzu mang lại cảm giác như đang viết trên một tập giấy truyền thống nhiều hơn.

aaw6h78z.jpgPhóng to

Những trang nhật ký sẽ thể hiện trên những trang giấy điện tử với nhiều tùy chọn về font chữ hay hình nền. Tuy nhiên, một số chức năng yêu cầu phải nâng cấp lên phiên bản Pro (có phí). Penzu có hai chức năng đáng giá là tìm kiếm (search) và tự động sao lưu (auto-save). Hơn nữa, cách bảo vệ sự riêng tư từ Penzu là đặt mật khẩu cho nhật ký hoặc có thêm chức năng mã hóa nếu trả phí.

Bạn có thể nhập ảnh từ tài khoản Flickr dễ dàng và chia sẻ nhật ký với những ai mình muốn hoặc thiết lập cho trang nhật ký có thể đọc tự do.

Kindle Cloud Reader

Dịch vụ trên nền tảng "điện toán đám mây" được Amazon cung cấp hướng tới người dùng thiết bị đọc sách điện tử Amazon Kindle.

oKm6zwye.jpgPhóng to

Kindle Cloud Reader hỗ trợ đồng bộ hóa sách trên Amazon Kindle của bạn lên web, khi không mang theo thiết bị đọc sách điện tử này, bạn vẫn có thể xem tiếp sách và trang đang đọc qua trình duyệt web Chrome trên máy tính dùng Mac/PC/Linux hay Safari trên iPad.

Đặc biệt nhất là Kindle Cloud Reader hỗ trợ chế độ hoạt động offline (ngoại tuyến) nên bạn vẫn có thể đọc sách trên trình duyệt ngay cả khi không kết nối vào Internet.

280Slides: thay thế Powerpoint và Keynote

Dễ dàng sử dụng và có khả năng tạo các file trình diễn không thua kém gì với những chương trình desktop như Powerpoint hay Keynote, 280Slides rất đáng để bạn thử dùng.

qcxJLbmR.jpgPhóng to
Tạo file trình diễn và xuất bản trực tiếp trên web

Một trong những tính năng chuyên nghiệp từ một ứng dụng web miễn phí như 280Slides mang lại là nhập (import) tập tin trình diễn đang thực hiện từ Powerpoint để bạn có thể tiếp tục tạo trực tuyến, rất thuận tiện khi soạn thảo trên các máy tính không cài đặt PowerPoint. Hỗ trợ tải về với chuẩn định dạng PowerPoint 2007 hay lưu trữ trong tài khoản cá nhân của mình tại 280Slides.

Bạn có thể chọn nhiều theme sẵn có để làm nền, 280Slides sẽ tự động sao lưu để tránh mất dữ liệu khi có trục trặc về đường truyền Internet hay lỡ tay tắt trình duyệt.

The Birdy: trợ lý tài chính

Không giận dữ như các chú chim trong "Angry Birds", The Birdy trợ giúp bạn quản lý chi tiêu mỗi ngày qua email, khá đơn giản.

6gqSS8mH.jpgPhóng to
Quản lý chi tiêu đơn giản và miễn phí

Cách hoạt động của The Birdy tương tự như ứng dụng nhật ký OhLife đã được Nhịp sống số giới thiệu ở phần 1, theo đó mỗi ngày The Birdy sẽ email đến bạn, yêu cầu cung cấp những thông tin hoạt động tài chính như bạn đã mua gì, tổng số tiền là bao nhiêu... và sau đó "chú chim" này sẽ tự động sắp xếp lại trình tự các hoạt động trên để bạn theo dõi theo cách thuận tiện nhất.

* Nhịp sống số: một cách thức hay để theo dõi chi tiêu chỉ bằng việc trả lời một email cho mỗi ngày. The Birdy là một ý tưởng hay cho ứng dụng quản lý tài chính đơn giản.

Ngoài The Birdy, Pocketsmith cũng là ứng dụng web hỗ trợ quản lý chi tiêu nhưng có thêm những tính năng chuyên nghiệp hơn. Pocketsmith http://www.pocketsmith.com/ quản lý theo lịch thời gian và ưu điểm nằm ở khả năng dự đoán được mức chi tiêu trong 6 tháng hay 1 năm nếu giữ mức chi tiêu hiện tại. Theo đó, bạn có thể ước lượng được khoản tiền mình đang tiêu tốn với thói quen chi tiêu hiện tại.

CCuJy9nI.jpgPhóng to

Mời bạn đọc cùng đóng góp những ứng dụng web hay và hữu ích mà bạn biết hay đã dùng đến Nhịp sống số qua địa chỉ: nss@tuoitre.com.vn.

PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên