15/08/2011 14:55 GMT+7

Các ứng dụng web thú vị nên thử ngay (Phần 2)

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - Miễn phí và trực tuyến, có thể truy cập từ bất kỳ đâu có kết nối Internet, mời bạn đọc cùng lướt danh sách các ứng dụng web thú vị giúp ích cho công việc hằng ngày của bạn từ Nhịp sống số.

Cùng với sự phát triển của các công nghệ web và chuẩn mới, những ứng dụng trên desktop dần dần được chuyển sang xây dựng trên nền web. Xu hướng sử dụng trực tiếp các ứng dụng trực tuyến đang ngày càng phổ biến vì tính tiện lợi, dữ liệu được lưu trữ ngay trên "nền tảng đám mây", có thể truy cập từ bất kỳ đâu để truy xuất thông tin.

Ứng dụng trên nền web hiện nay khá đa dạng, phục vụ được nhiều loại hình công việc và nhu cầu sử dụng của người dùng. Hơn nữa, khi sử dụng ứng dụng web, người dùng không cần quan tâm mình đang sử dụng hệ điều hành Windows, Linux hay Mac OS hoặc thậm chí là từ các thiết bị di động như tablet hay smartphone.

Lubith: sáng tạo theme cho Wordpress

lnSqm7xa.jpgPhóng to
Sáng tạo theme cho Wordpress

Không phải người dùng nào cũng có thể tự tạo theme (giao diện web) cho blog Wordpress của mình, đại đa số sử dụng các theme có sẵn. Lubith cho phép tạo ngay cho mình một theme mang phong cách riêng biệt để dùng với Wordpress. Tha hồ sáng tạo với các ý tưởng từ chính bạn.

* Nhịp sống số: Một ứng dụng web hay và hữu ích!

Nirvana: quản lý dự án trực tuyến

Nirvana trợ giúp quản lý dự án trực tuyến theo cách thức đơn giản nhưng khá hiệu quả. Lịch trình công việc được liệt kê khoa học theo các mốc thời gian, theo dự án kèm theo khả năng tìm kiếm nếu lỡ có quên một tác vụ nào đó.

m9ZKqdOy.jpgPhóng to
Nirvana có giao diện đẹp mắt, tiện lợi khi sử dụng

Có thể kết hợp dùng Nirvana với ứng dụng web hỗ trợ làm việc nhóm như Conceptboard hay trợ lý nhắc việc Tomorrow mà Nhịp sống số đã giới thiệu tại đây.

Ngoài ra, nếu bạn là một lập trình viên phát triển web, chuẩn bị ra mắt một website thì có thể lên kế hoạch các bước với LaunchList. Mặc dù để sử dụng toàn bộ tính năng ứng dụng web này thì bạn phải trả phí nhưng vẫn có thể dùng miễn phí với phiên bản Lite LaunchList giới hạn một số tính năng. Các bước nhắc nhở rất cần thiết trước khi ra mắt website sẽ được LaunchList làm rất tốt.

l2ibdUIn.jpgPhóng to
LaunchList, nhắc việc hiệu quả cho các webmaster trước khi ra mắt website

Khi làm việc nhóm, Flow lại là công cụ thích hợp hơn, quản lý các tác vụ cần thiết. Đặc biệt là nó hỗ trợ cả nền tảng iOS và Mac OS nên người dùng có thể sử dụng ngay trên iPhone hay các dòng Mac.

RBfRYr5u.jpgPhóng to
Flow có ứng dụng hỗ trợ cho người dùng iPhone

Ngoài ra, NSS cũng giới thiệu một ứng dụng web thương mại, tổng hợp hai chức năng chính bao gồm: quản lý dự án và quản lý quan hệ khách hàng (CRM), đó là Apollo. Bạn có thể dễ dàng quản lý nhiều dạng tác vụ khác nhau trong cùng một ứng dụng này. Do sở hữu các tính năng chuyên nghiệp nên Apollo đòi hỏi mức phí để sử dụng, tùy thuộc vào số lượng dự án, dung lượng lưu trữ hay số thành viên tham gia dự án mà mức phí hằng tháng khác nhau (xem tại đây).

Pen.Io: sổ tay ý tưởng

Qakx7qUS.jpgPhóng to
Pen.Io có giao diện đơn giản

Bất cứ khi nào có ý tưởng nảy sinh thì bạn có thể dùng ngay sổ tay trực tuyến Pen.Io http://pen.io để ghi nhận lại và chia sẻ chúng theo cách riêng rất đẹp mắt. Pen.Io được sử dụng khá đại trà cho nhiều nhu cầu liên quan đến văn bản như chia sẻ một bài thơ vừa sáng tác hay viết thư ẩn danh, viết bài văn trực tuyến...Mỗi người dùng đều có thể tạo trang riêng và tha hồ phóng bút tại Pen.Io.

FlipSnack: tạo tạp chí số

FlipSnack khá thú vị, bạn chỉ cần đưa một tập tin PDF của mình lên thì FlipSnack sẽ chuyển nó thành một quyển sách hay tạp chí trực tuyến đẹp mắt. Sách này có thể tương tác lật trang, cho cảm giác như đang xem một quyển sách thật đặc biệt là khi xem trên các thiết bị có giao diện cảm ứng như Samsung Galaxy Tab hay Apple iPad.

eiWhFemp.jpgPhóng to
Tạo sách từ PDF

Nhịp sống số đã có phần hướng dẫn sử dụng chi tiết tại đây, bạn đọc có thể tham khảo.

* Xem thêm: Chọn tablet hay E-reader để đọc sách điện tử? | Sáp nhập, giải nén và chuyển đổi tập tin PDF

Meetin.gs: họp trực tuyến miễn phí

Một ứng dụng rất hữu ích cho các doanh nghiệp nhỏ có các trụ sở, chi nhánh nằm cách xa nhau, cách tốt nhất để tiết kiệm chi phí đi lại hội họp là giải pháp họp trực tuyến.

4bnT9Cnc.jpgPhóng to
Ứng dụng tiện lợi và tiết kiệm cho doanh nghiệp nhỏ

Meetin.gs hỗ trợ tạo một phòng họp trực tuyến hoàn toàn miễn phí. Trong đó, những thành viên tham gia có thể chia sẻ tài liệu, ghi chú, văn bản, đặc biệt là có thể tham gia họp từ thiết bị di động như máy tính bảng iPad hay smartphone iPhone có cài đặt ứng dụng hỗ trợ.

Memolane: lưu giữ khoảnh khắc

nib7OBbr.jpgPhóng to

Tên gọi của ứng dụng Memolane bao hàm ý nghĩa về chức năng chính của nó: lưu giữ lại những khoảnh khắc trong cuộc sống của bạn. Memoland cho phép bạn nhập dữ liệu từ các mạng xã hội như Twitter, Facebook, Instagram, Flickr, YouTube, Picasa, Vimeo, Wordpress... và chia sẻ những thông tin này với người nào bạn muốn.

Kiểu chia sẻ từng thời điểm, khoảnh khắc từ Memolane khá thú vị, bạn nên thử khám phá.

PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên