30/07/2011 17:00 GMT+7

Các ứng dụng web thú vị nên thử ngay

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - Không thích cài đặt quá nhiều phần mềm lên máy tính, bạn có thể dùng ngay những ứng dụng trực tuyến mọi lúc mọi nơi phục vụ cho nhiều yêu cầu công việc.

Switchr: chuyển đổi định dạng audio trực tuyến

ND5QGiP6.jpgPhóng to
Switchr hữu ích cho việc chuyển đổi nhanh tập tin audio

Dịch vụ miễn phí này rất tiện lợi và đơn giản, chỉ cần chọn tập tin audio trên máy tính và chọn định dạng muốn chuyển sang rồi nhập địa chỉ email của bạn để hoàn tất quy trình chuyển đổi. Tuy là dịch vụ trực tuyến nhưng Switchr hỗ trợ chuyển đổi khá nhiều định dạng audio phổ biến bao gồm: WAV, WMA, MP3, FLAC, AAC, iPhone ringtone (nhạc chuông iphone), AF, AU, OGG, M4A.

Jaycut: xử lý video mạnh mẽ

Đã có công cụ trực tuyến xử lý audio thì Jaycut sẽ giúp bạn hiệu chỉnh video trực tuyến ngay trong trình duyệt rất tiện lợi. Bạn sẽ rất ngạc nhiên về khả năng hỗ trợ của Jaycut với rất nhiều các chức năng xử lý video mạnh mẽ.

ExLG6jFc.jpgPhóng to
Jaycut phải đăng ký tài khoản để sử dụng, nếu chưa đăng ký được ngay lúc này, bạn có thể chờ để tạo tài khoản dịch vụ hữu ích này.

Các chương trình xử lý video luôn khá nặng nề và kém thân thiện với những máy tính có cấu hình yếu thì Jaycut là một giải pháp hữu ích với tốc độ tải không hề chậm chạp, thời gian phản hồi cho một tiến trình xử lý khá nhanh. Giao diện JayCut không hề phức tạp với người dùng, cách bố trí công cụ tương tự các trình xử lý video trên desktop, bạn có thể truy xuất từ bất kỳ trình duyệt nào.

Ohlife: trợ lý viết nhật ký

Quá bận rộn nhưng vẫn muốn cập nhật cho nhật ký của bạn, có thể nhờ cậy đến Ohlife. Dịch vụ này sẽ chủ động gửi một email mỗi ngày yêu cầu bạn "kể" về một ngày của mình đã trải qua thế nào. Bạn chỉ cần trả lời email đó và tất cả nội dung sẽ được lưu lại.

JKRCeI0W.jpgPhóng to
Nhật ký trực tuyến mỗi ngày với Ohlife

Ohlife thích hợp cho người bận rộn và muốn trút bỏ tâm tư trạng thái tình cảm trong ngày vào một góc riêng, tạo thành một quyển nhật ký thú vị.

Conceptboard: hỗ trợ làm việc nhóm hiệu quả

Một ứng dụng trên nền web hữu ích để làm việc nhóm. Ưu điểm của Concepboard là người dùng có thể vẽ trực tiếp lên một tấm bảng mà cả nhóm có thể thấy được hoặc kéo rê các tập tin trực tiếp vào bảng ý tưởng, viết nhanh các chú ý lên văn bản hay đưa ra những bình luận trao đổi mà cả nhóm sẽ thấy.

DKHNpvIn.jpgPhóng to
Làm việc nhóm tiện lợi hơn với Conceptboard

Conceptboard cho phép bạn mời đồng nghiệp hay khách hàng cùng tham gia vào bảng ý tưởng của mình hay thậm chí là cùng làm việc qua iPad. Tài khoản miễn phí cung cấp khá nhiều tùy chọn để sử dụng, giới hạn trong 25 bảng ý tưởng.

Tomorrow: trợ lý nhắc việc

Tomorrow cũng dành cho nhóm người dùng bận rộn, nhắc nhở họ lịch làm việc trong hôm nay và ngày mai. Tomorrow tiện lợi vì nó còn hỗ trợ cả các nền tảng di động như iOS (iPhone, iPad) hay Android nên bạn có thể được "trợ lý" Tomorrow nhắc việc ở bất kỳ đâu.

DpZRfEdY.jpgPhóng to
Nhắc việc hôm nay và ngày mai

Historious: bookmark và lưu nhanh trang web

Jk6qX8yL.jpgPhóng to
Historious thích hợp để lưu các trang web làm tài liệu

Historious lưu địa chỉ web (bookmark) trực tuyến tương tự nhiều dịch vụ web khác nhưng ưu điểm của Historious là nó sao lưu luôn trang web vừa bookmark để nếu lỡ chúng bị mất đi hay thay đổi thì bạn vẫn có thể tra cứu lại. Đặc biệt là chức năng tìm kiếm khá mạnh mẽ cho tất cả những bookmark của bạn nên không cần phải nhớ hết những tiêu đề trang web, chỉ cần nhớ bất kỳ thông tin gì trong nội dung trang web đã lưu.

Bạn cũng có thể thử Feedly, vừa lưu các trang web vừa giới thiệu thêm các website hữu ích được đông đảo người dùng quan tâm ở nhiều lĩnh vực.

Aviary Music Creator: sáng tạo âm nhạc ngay trên web

Roc là một trong số các dịch vụ web của Aviary, mang lại một cách thức rất thú vị để tạo nhạc số với 50 nhạc cụ miễn phí để bạn chọn lựa, sáng tạo ra các âm điệu độc đáo riêng biệt. Bạn có thể chia sẻ và phối hợp với các track khác khi xử lý. Một ứng dụng trên nền web thú vị đáng thử.

rDjqB390.jpgPhóng to
Tạo giai điệu đặc sắc riêng với Roc
PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên