23/06/2013 13:30 GMT+7

Các trường phái đánh đề

ĐỒ THẬT
ĐỒ THẬT

TTC - Dân đánh đề thường chọn con số đề theo thói quen của họ mà tui tạm gọi là “trường phái”. Xin tạm thống kê hầu quí vị...

Q3y1aTZD.jpgPhóng to

a. Trường phái xem hình đoán số:

Lấy tờ vé số sắp xổ ra ngắm nghía xuôi ngược, ngang dọc (có thể xem bằng mắt thường hoặc dùng kính lúp phóng đại) xem hình vẽ trên tờ số gợi ra hình con gì, rồi dựa vào “bản tra đề” mà đoán số. Như thấy có hình con bồ câu thì đánh 22 hoặc 62. Cách này giống kiểu trò chơi siêu tưởng (droodle) nên có người thấy hình này chỉ cho người kia nhưng người kia không thấy hoặc thấy ra hình khác!

b. Trường phái xác suất thống kê: Sưu tầm kết quả các đài từ 1-3 tháng rồi thống kê xem số nào hay ra ở hàng trăm, hàng chục, hàng đơn vị rồi ráp chúng lại thành số 2 con, 3 con.

c. Trường phái nghịch đảo, tăng giảm:

- Nghịch đảo: Dựa vào kết quả kỳ xổ trước. Ví dụ kỳ trước ra 00 ở đầu thì kỳ này có thể ra 00 ở đuôi; kỳ trước ra 99 ở đuôi thì kỳ này có thể lộn ngược lên đầu; kỳ trước ra 12 thì kỳ này có thể đảo thành 21.

- Tăng giảm đều: Có thể là tăng - tăng: Ví dụ kỳ trước ra 12 thì kỳ này có thể ra 23 (tăng 1 - tăng 1) hoặc 34 (tăng 2 - tăng 2). Có thể là tăng - giảm: Ví dụ kỳ trước ra 12 thì kỳ này có thể ra 21 (tăng 1 - giảm 1) hoặc 30 (tăng 2 - giảm 2). Có thể là giảm - tăng: Ví dụ kỳ trước ra 12 thì kỳ này có thể ra 03 (giảm 1 - tăng 1) hoặc 94 (giảm 2 - tăng 2). Có thể là giảm giảm: Ví dụ kỳ trước ra 12 thì kỳ này có thể ra 01 (giảm 1 - giảm 1) hoặc 90 (giảm 2 - giảm 2).

Cuối cùng tổng hợp lại để chọn lấy số có tần số xuất hiện cao nhất. Như với ví dụ trên thì chọn lấy số 21.

d. Trường phái ngẫu nhiên: Không cần tính toán nhiều, chỉ cần dựa vào sự ngẫu nhiên trên đường từ nhà đến chỗ ghi đề. Ví dụ ra khỏi nhà gặp con chó con xồ ra sủa thì đánh 11 (chó con); hoặc gặp hai người cãi nhau thì phỏng đoán tuổi hai người rồi cộng lại; hoặc gặp một ô-tô chạy qua thì xem số xe của nó có hai số tận cùng là bao nhiêu thì đánh theo.

e. Trường phái “liên kết đào tạo”: Hôm qua đài nọ ra số nào thì hôm nay đài này cũng ra lại số ấy. Trường phái này dựa vào “tác động qua lại” giữa các đài.

f. Trường phái đoán điềm giải mộng: Hôm nay sẽ dựa vào giấc mơ (của mình hoặc của người thân quen) đêm qua mà đoán số. Đây là trường phái thông dụng nhất trong tất cả các trường phái đánh đề. Thống kê cho thấy hơn 90% người chơi đề theo trường phái này. Có thể nằm mơ thấy gì đánh nấy. Như mơ thấy ăn thịt chó thì đánh chó (51 hoặc 91) vì người ta chỉ làm thịt chó tơ (51) hoặc chó già (91) chứ không ai làm thịt chó con (11). Có thể áp dụng chiêu thức “Nam trồi, nữ sụt” cho giấc mơ. Như mơ thấy bị vợ mắng là đồ bị ma đề nhập thì cố nhớ xem vợ mình tuổi gì rồi suy ra mà đánh. Vợ tuổi dần, mà dần là cọp, vậy đánh 86 (vì vợ thuộc lứa U60 nên là cọp già). Nhưng nếu tin “nữ sụt” thì đánh thêm 85!

Trên đây là 5 trường phái đánh đề phổ biến. Thực ra còn vô số trường phái chưa được đúc kết. Tuy nhiên bấy nhiêu cũng đủ để ta tung hoành ngang dọc, thiên biến vạn hóa: Biến có thành không, biến giàu thành nghèo, biến nghèo thành mạt, biến ông thành thằng, biến an thành nguy...

Để kết thúc bài “khảo kíu” này, tác giả xin kết luận sau bao nhiêu năm nghiền ngẫm: Dù theo trường phái nào thì dân chơi đề luôn bị đời chê và sẽ chê đời một lúc nào đó. Không ai có thể làm giàu bằng chơi đề ngoài chủ thầu đề mà thôi.

tGgZRtjw.jpgPhóng to

Tuổi Trẻ Cười số 478 ra ngày 15/06/2013 hiện đã có mặt tại các sạp báo.

Mời bạn đọc đón mua để thưởng thức được toàn bộ nội dung của ấn phẩm này.

ĐỒ THẬT
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên