05/10/2017 12:53 GMT+7

​“Các thủ môn Việt Nam rất chất lượng”

P.THẢO
P.THẢO

TTO - Đó là nhận xét của Jason Brown - cựu thủ thành đội Blackburn Rover (Anh) sau buổi tập với đội tuyển VN sáng ngày 5-10 tại Hà Nội.

Các thủ môn của tuyển VN trong buổi tập chuẩn bị cho trận gặp Campuchia ngày 10-10 tại Mỹ Đình. Ảnh: NAM KHÁNH

Jason hiện là HLV của Trung tâm đào tạo Bóng đá trẻ (PVF) và được Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) mời sang trợ giúp tuyển VN về công tác huấn luyện thủ môn, nhằm chuẩn bị cho trận đấu ngày 10-10 sắp tới với tuyển Campuchia trong khuôn khổ vòng loại Asian Cup 2019.

Xuất hiện trên sân tập cùng đội tuyển VN sáng hôm qua (4-10) nhưng phải đến hôm nay (5-10), Jason Brown mới có buổi làm việc chính thức và bắt đầu công tác huấn luyện sâu cho các thủ môn.

Nhận xét về điểm mạnh điểm yếu của các thủ môn tuyển VN, Jason cho biết:“Các thủ môn VN đều rất chất lượng. Về những vấn đề kỹ thuật cơ bản và đơn giản như cách dùng tay, cùng các vị trí trên cơ thể hoặc tư thế chân… tôi đã giúp họ hoàn thiện hơn”.

Khi được hỏi việc chỉnh sửa về kỹ thuật và tâm lý thì điều gì là khó khăn hơn đối với các thủ môn, Jason cho rằng kỹ thuật đương nhiên quan trọng nhưng điều chỉnh về tâm lý mới là vấn đề.

Ông nói:“Khi một thủ môn dũng cảm thì người đó sẽ rất dễ để phát triển. Tôi nghĩ trách nhiệm quan trọng của một huấn luyện viên thủ môn là phải tạo được ở người thủ môn sự tự tin. Phải có sự tự tin để có thể đưa ra được quyết định đúng và tin vào quyết định của chính mình khi ở trên sân.

Trả lời câu hỏi liệu có thủ môn nào ở VN có đủ khả năng chơi ở các giải châu Âu hay không, ông Jason đáp “có”. Ông nói: “Tôi tin là trong số các cầu thủ ở đây, có người có khả năng để chơi ở châu Âu. Cái cần thiết là những phương pháp huấn luyện đúng để phát huy hết tiềm năng của các bạn. Vì họ đều là những người có tố chất rất tốt”.

Vài nét về HLV thủ môn Jason

Đây là lần đầu tiên, tuyển VN có riêng một HLV ngoại chuyên về công tác huấn luyện thủ môn. Jason Brown (sinh năm 1982) là cựu thủ thành Blackburn Rover và từng làm HLV thủ môn cho đội trẻ Arsenal.

Jason đã thi đấu tại Giải ngoại hạng Anh (Premier League) danh giá và từng đoạt giải Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm của xứ Wales. Thời điểm hiện tại, Jason đang làm công tác huấn luyện cho đội tuyển U-19 VN nhằm chuẩn bị cho vòng loại U-19 châu Á 2018 và được HLV Mai Đức Chung mời sang hỗ trợ đội tuyển VN trong trận đấu ngày 10-10 sắp tới với Campuchia.

P.THẢO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Jason Brown