30/04/2013 14:29 GMT+7

Các tay đua TP.HCM thắng lớn

T.PHÚC
T.PHÚC

TTO - Trưa 30-4, Cuộc đua xe đạp Cúp truyền hình TP.HCM 2013 - Number 1 Vitamin đã kết thúc trước hội trường dinh Thống Nhất (TP.HCM) với thắng lợi rực rỡ của các tay đua thành phố mang tên Bác.

• Tay đua 17 tuổi Thanh Điền đoạt Áo Vàng chung cuộc

TTO - Trưa 30-4, Cuộc đua xe đạp Cúp truyền hình TP.HCM 2013 - Number 1 Vitamin đã kết thúc trước hội trường dinh Thống Nhất (TP.HCM) với thắng lợi rực rỡ của các tay đua thành phố mang tên Bác.

Ở chặng thi đấu cuối cùng (thứ 16) từ TP Bảo Lộc (Lâm Đồng) về TP.HCM dài 158km ngày 30-4, các tay đua TP.HCM thuộc đội Eximbank TP.HCM và Bảo vệ thực vật Sài Gòn dồn toàn lực bảo vệ Áo Vàng cho tay đua 17 tuổi Trần Thanh Điền.

Tận dụng cơ hội này, một nhóm 3 tay đua ít có khả năng tranh chấp thứ hạng cao đã bứt lên dẫn đầu đoàn đua. Tại đích đến, tay đua Bùi Minh Thụy (ADC THVL) đã giành chiến thắng với thời gian 3 giờ 57 phút 15 giây, đạt tốc độ trung bình 39,958 km/g.

Nhưng kết quả này không ảnh hưởng nhiều đến bảng thành tích chung cuộc bởi Minh Thụy đã tắt hi vọng ở cuộc đua năm nay. Vì thế, dù về đích sau Minh Thụy đến 1 phút 6 giây nhưng tay đua 17 tuổi Trần Thanh Điền của đội Bảo vệ thực vật Sài Gòn vẫn bảo vệ thành công Áo Vàng chung cuộc với tổng thành tích 47 giờ 22 phút 46 giây, hơn người xếp thứ hai Lê Ngọc Thanh (cũng của Bảo vệ thực vật Sài Gòn) chỉ vỏn vẹn 6 giây.

Đây là thành tích quá ấn tượng với tay đua trẻ chỉ mới lần thứ hai dự giải như Thanh Điền. Nó giúp anh đoạt luôn chiếc Áo Trắng dành cho tay đua trẻ xuất sắc nhất. Trao đổi với Tuổi Trẻ, Thanh Điền cho biết: “Tôi rất hạnh phúc với chiếc Áo Vàng chung cuộc Cúp truyền hình TP.HCM 2013. Nó không chỉ là thành quả của nỗ lực riêng tôi mà là công sức của toàn đội, của ban huấn luyện. Ngoài ra, thành tích này cũng giải tỏa “cơn khát” Áo Vàng chung cuộc Cúp truyền hình TP.HCM mà các tay đua TP.HCM đã phải chịu suốt 11 năm qua”.

Phần thưởng cho Áo Vàng chung cuộc của Trần Thanh Điền là 100 triệu đồng và Áo Trắng là 20 triệu đồng. Trong khi đó, tay đua khác của TP.HCM là Lê Văn Duẩn (Eximbank TP.HCM) đã đoạt Áo Xanh chung cuộc trị giá 40 triệu đồng với 116 điểm.

Tay đua Nguyễn Thành Tâm (BVTV An Giang) đoạt Áo Đỏ dành cho vua leo núi với 24 điểm. Đội Dược Domesco Đồng Tháp đoạt chức vô địch đồng đội trị giá 60 triệu đồng với tổng thành tích 142 giờ 10 phút 25 giây.

T.PHÚC

T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên