07/01/2012 14:20 GMT+7

Các sao "tơi tả" trước Giải Úc mở rộng

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Chỉ chưa đầy 10 ngày nữa Giải Úc mở rộng khai mạc, Grand Slam đầu tiên trong năm sẽ bắt đầu, vậy mà các tên tuổi lớn của làng quần vợt đều đang tỏ ra khá chật vật. Serena, Clijsters, Federer bị chấn thương trong khi Nadal chưa có phong độ tốt nhất.

TTO - Chỉ chưa đầy 10 ngày nữa Giải Úc mở rộng khai mạc, Grand Slam đầu tiên trong năm sẽ bắt đầu, vậy mà các tên tuổi lớn của làng quần vợt đều đang tỏ ra khá chật vật. Serena, Clijsters, Federer bị chấn thương trong khi Nadal chưa có phong độ tốt nhất.

Có thể nói giải WTA Brisbane International tổ chức tại Úc đang chứng kiến hết tin xấu này đến tin xấu khác. Đầu tiên là cách đây vài ngày, Serena - người rất quyết tâm có một mùa 2012 thi đấu thành công sau năm 2011 gần như nghỉ hoàn toàn vì chấn thương - đã phải bỏ cuộc ở vòng hai vì trẹo chân.

Đến tối qua 6-1, Kim Clijsters - ĐKVĐ Úc mở rộng - cũng đã phải rút lui ở trận bán kết trước Daniel Hantuchova vì bị chấn thương hông. Trong trận này, Clijsters đã thắng trước 7-6 ở séc đầu tiên và đang bị dẫn 1-3 trong séc thứ hai. Đó cũng chính là thời điểm Clijsters cần sự chăm sóc của bác sĩ trước khi đi đến quyết định bỏ cuộc.

Tương tự, tại Giải Qatar mở rộng, tay vợt số 3 thế giới và cũng là ĐKVĐ giải Roger Federer đã rút lui trước khi bước vào trận bán kết gặp Jo-Wilfred Tsonga. Bước vào giải đấu này, Federer được xem là ứng cử viên nặng ký nhất, hơn cả hạt giống số 1 Rafael Nadal. Sở dĩ người ta đánh giá cao tay vợt 30 tuổi này là vì anh đang có chuỗi 20 trận thắng liên tiếp kéo dài từ cuối năm ngoái.

Tuy nhiên Federer đã phải rời giải vì chấn thương lưng mắc phải từ trận đấu vòng hai. Federer cho biết dù thắng ở vòng ba và lọt vào bán kết nhưng chấn thương của anh không tiến triển. Do đó tay vợt người Thụy Sĩ đã đi đến quyết định rút lui khỏi giải. Được biết đây mới chỉ là lần thứ hai trong sự nghiệp, Roger Federer bỏ cuộc giữa chừng ở một giải đấu.

Còn rạng sáng nay 7-1, Giải Qatar mở rộng lại chứng kiến một điều không vui là Rafael Nadal đã bị Gael Monfils loại với tỉ số 3-6, 4-6 trong một trận đấu mà tay vợt người Tây Ban Nha hoàn toàn lép vế. Nadal đã có những thời điểm gắng gượng nhưng anh không thể chống lại một Monfils chơi bùng nổ và đầy mạo hiểm.

Đây mới chỉ là lần thắng thứ hai của Monfils trước Nadal; lần trước cũng chính tại giải này, cách đây ba năm. Hãy còn quá sớm để nói về phong độ của Nadal, nhưng dường như tay vợt này đã không còn giữ được lối chơi đầy năng lượng và lửa như cách đây vài năm.

Trong số những tay vợt tên tuổi, chỉ duy nhất Andy Murray đang chơi thành công. Tay vợt này đã lọt vào bán kết Giải ATP Brisbane International với phong độ khá tốt.

Ngoài những tên tuổi vừa kể trên, các tay vợt sừng sỏ khác như Novak Djokovic, Maria Sharapova, Petra Kvitova, Li Na... đều không thi đấu ở các giải khởi động của tuần này.

* Tay vợt 23 tuổi người Croatia Marin Cilic đã trở thành tay vợt có tiếng đầu tiên rút lui khỏi Giải Úc mở rộng 2012. Cilic từng lọt vào bán kết giải năm 2010, sẽ không thể tham dự giải do chưa hồi phục chấn thương đầu gối.

THẢO NGUYÊN

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên