21/01/2008 11:33 GMT+7

Các sao Hollywood đổ xô tới LHP Sundance

HỒNG QUANG (Theo BBC News)
HỒNG QUANG (Theo BBC News)

TTO - Một loạt minh tinh Hollywood như Robert De Niro, Tom Hanks, Bruce Willis hay Paris Hilton đang tụ về dự Liên hoan phim Sundance năm nay, khiến liên hoan các phim độc lập kinh phí thấp này tăng sức hấp dẫn đáng kế.

mw4v1BFp.jpgPhóng to
Diễn viên Tom Hanks tại LHP Sundance 2008 - Ảnh: AP
TTO - Một loạt minh tinh Hollywood như Robert De Niro, Tom Hanks, Bruce Willis hay Paris Hilton đang tụ về dự Liên hoan phim Sundance năm nay, khiến liên hoan các phim độc lập kinh phí thấp này tăng sức hấp dẫn đáng kế.

Các ban nhạc rock U2 và rapper 50 Cent cùng hâm nóng sự kiện điện ảnh thường niên diễn ra ở Park City, bang Utah, Mỹ. Với sự hiện diện của những nhân vật như Paris Hilton, chứng tỏ vị thế của LHP Sundance đã thay đổi như thế nào kể từ khi Robert Redford khởi động liên hoan phim vốn không được coi trọng này vào năm 1978.

Các diễn viên và đạo diễn cho rằng LHP Sundance hiện vẫn duy trì được ý nghĩa cộng đồng dành cho những nhà làm phim độc lập, bất chấp việc số lượng sao đến dự đã tăng lên hàng năm. Nhà sáng lập là diễn viên gạo cội Robert Redford bày tỏ về liên hoan phim: “Không có gì mang tính khoe khoang, không thảm đỏ và không có chiếc limousine sang trọng nào được phép xuất hiện. Mọi người đến và hòa nhập với nhau giống như một cộng đồng thực sự của các nghệ sĩ”.

Tôi vui mừng vì liên hoan phim đem lại cho các nhà làm phim những gì họ cần và những gì họ muốn”, Redford nói thêm. Ông cũng cho rằng, các công ty đang sử dụng LHP Sundance làm nơi tổ chức những bữa tiệc nhằm quảng bá sản phẩm không nên gây ảnh hưởng đến bản chất của sự kiện điện ảnh này.

Diễn viên Robert De Niro có mặt tại liên hoan lần này để quảng bá cho bộ phim What Just Happened(?), trong đó ông đóng vai một nhà sản xuất Hollywood đang nỗ lực để bộ phim của mình được thực hiện. Còn siêu sao phim hành động Bruce Willis hiện diện tại đây để gây chú ý cho bộ phim hài dành cho tuổi teen Assassination of a High School President.

Ngoài ra, trong số các diễn viên nổi tiếng dự LHP Sundance năm nay còn có Jack Black, người đóng vai chính trong phim hài Be Kind Rewind và Colin Farrell, diễn viên tham gia bộ phim hài In Bruges được chiếu mở màn liên hoan, hôm thứ năm tuần trước. Còn Tom Hanks đến để quảng bá phim The Great Buck Howard, trong đó anh đóng cùng con trai mình là Colin.

LHP Sundance nổi tiếng vì đây là nơi phát hiện những bộ phim độc lập chi phí thấp nhưng có chất lượng. Các phim như Little Miss Sunshine, The Blair Witch ProjectReservoir Dogs đều là những bộ phim như thế, khi chúng sử dụng LHP Sundance làm bàn đạp để tiến tới thành công lớn trên thị trường điện ảnh.

Năm nay, bộ phim hài Sunshine Cleaning và bộ phim tài liệu nói về vụ bê bối tình dục với trẻ em của đạo diễn kiêm diễn viên nổi tiếng gốc Ba Lan Roman Polanski năm 1977 đang gây chú ý mạnh tại LHP Sundance. Sự kiện điện ảnh này sẽ bế mạc vào ngày 27-1.

HỒNG QUANG (Theo BBC News)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên