05/12/2014 17:35 GMT+7

Các nước ASEAN có thể sử dụng điều dưỡng của nhau

L.TH.H
L.TH.H

TTO - PGS.TS Cao Văn Thịnh, trưởng khoa điều dưỡng - kỹ thuật y học Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch (TP.HCM), cho biết như vậy bên lề hội nghị khoa học quốc tế điều dưỡng tại TP.HCM ngày 5 và 6-12.

Hội nghị do Trường đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch tổ chức với sự tham dự của khoảng 400 đại biểu, trong đó có 250 đại biểu đến từ Mỹ, Úc, Thụy Điển, Bỉ, Nhật Bản, Thái Lan, Indonesia, Philippines, Malaysia.

Hội nghị có nhiều báo cáo của các chuyên gia xung quanh việc đổi mới ngành điều dưỡng nâng cao sức khỏe con người trong giai đoạn hòa nhập các nước trong khu vực ASEAN.

Theo PGS.TS Cao Văn Thịnh, từ năm 2015 theo xu hướng hội nhập và hợp tác, các nước trong khu vực ASEAN có thể sử dụng điều dưỡng của nhau và những bệnh viện quốc tế ở VN sẽ sử dụng điều dưỡng của các nước trong khu vực ASEAN.

Riêng Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch là một trong bốn trường đại học của VN được Bộ Y tế chọn tham gia dự án đào tạo điều dưỡng theo chuẩn năng lực của quốc tế.

Các điều dưỡng sau khi được đào tạo, thực hành theo chuẩn năng lực của quốc tế sẽ được cấp chứng chỉ hành nghề quốc tế và lúc ấy điều dưỡng của VN có thể hành nghề ở các nước trong khu vực ASEAN.

L.TH.H
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên