27/05/2017 05:30 GMT+7

Các ngôi sao sắp “hết đường” đến Trung Quốc

HOÀI VINH
HOÀI VINH

TT - Cánh cửa sang thi đấu ở Giải bóng đá nhà nghề Trung Quốc (Chinese Super League) của các ngôi sao hàng đầu trên thế giới gần như đóng sầm lại sau khi Hiệp hội Bóng đá Trung Quốc (CFA) tiến hành “áp thuế” các vụ chuyển nhượng cầu thủ nước ngoài.

Tevez trở thành cầu thủ hưởng lương cao nhất thế giới sau khi đến khoác áo CLB Shanghai Shenhua vào năm 2017. Ảnh: TN 

Bắt đầu từ kỳ chuyển nhượng mùa hè mở cửa ngày 19-6, nếu muốn chiêu mộ ngoại binh, các CLB đang thua lỗ tại Chinese Super League sẽ phải nộp thêm một khoản tiền bằng với mức phí chuyển nhượng họ đã bỏ ra để mua cầu thủ đó vào quỹ phát triển bóng đá của nước này.

Báo điện tử Goal.com dẫn lại thông báo của CFA: “Các CLB chịu lỗ trên thị trường chuyển nhượng sẽ phải trả khoản phí tương đương với giá trị của một cầu thủ ngoại mà họ ký hợp đồng. Số tiền này sẽ được chuyển thẳng vào Quỹ phát triển bóng đá Trung Quốc để đào tạo cầu thủ trẻ, làm từ thiện và nâng cấp sân cỏ”.

Chính sách này được CFA soạn thảo nhằm “kiềm chế” việc các đội bóng Trung Quốc vung tiền chiêu mộ và trả lương cho các cầu thủ ngoại, đồng thời kích thích các CLB đào tạo trẻ nhiều hơn. Chưa hết, cùng với việc “áp thuế” chuyển nhượng, CFA còn đưa ra thêm quy định các CLB sẽ phải tung vào sân số cầu thủ U-23 bằng với số ngoại binh từ mùa giải tới. Ở mùa giải năm nay, CFA chỉ buộc mỗi đội phải đưa ra sân ít nhất một cầu thủ U-23.

Khi chính sách này có hiệu lực, gần như chắc chắn các CLB tại Chinese Super League sẽ khó có thể mua được những ngôi sao hàng đầu thế giới vì giá đã đội lên gấp đôi.

HOÀI VINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên