14/08/2013 15:50 GMT+7

Lê Văn Duẩn thắng chặng 3 Giải đua xe đạp ĐBSCL

T.P
T.P

TTO - Ngày 14-8, tay đua Lê Văn Duẩn của đội Eximbank – TPHCM đã giành chiến thắng ở chặng 3 Giải xe đạp Đồng bằng sông Cửu Long 2013 – Cúp Bảo vệ thực vật An Giang từ TP Cao Lãnh (Đồng Tháp) đi TP Cần Thơ bằng màn nước rút vô cùng ấn tượng.

Chặng thi đấu này có lộ trình chỉ 86km, mặt đường tốt nên các tay đua mạnh của Bảo vệ thực vật An Giang, Domesco Đồng Tháp 1, ADC – THVL,.. liên tục tổ chức các đợt tấn công nhằm giành Áo Vàng từ tay Trương Nguyễn Thanh Nhân (Bảo vệ thực vật Sài Gòn). Nhờ đó, tốc độ đoàn đua được đẩy lên rất cao, có lúc các VĐV đạp hơn 60km/h.

Thi đấu được hơn 30km, các tay đua của TPHCM chủ động "thả" một số tay đua trẻ, ít có khả năng tranh chấp thứ hạng cá nhân cao vượt lên dẫn đầu để phá các điểm thưởng dọc đường. Sau những màn rượt đuổi ngoạn mục, đoàn đua đã nhập lại thành 1 toán đông khi đến cầu Cần Thơ.

Tại đích đến, các cua-rơ đã cống hiến cho khán giả màn đọ nước rút đẹp mắt. Bằng guồng chân mạnh mẽ, Lê Văn Duẩn đã qua mặt tay đua người Mỹ Ivan Dominguez (đội TRU Cycling – Tamouth Phú Mỹ) để giành chiến thắng với thời gian 2 giờ 2 phút 20 giây, đạt tốc độ trung bình 42,180km/h. Chiến thắng này càng ấn tượng hơn khi biết rằng Dominguez là tay chuyên nước rút từng tham dự Tour de France.

Tuy chỉ về đích ở vị trí thứ 10 nhưng Thanh Nhân vẫn bảo vệ thành công Áo Vàng tổng sắp với tổng thành tích 6 giờ 24 phút 47 giây, hơn người thứ hai Tăng Trí Hùng (đội Trẻ Vĩnh Long) chỉ 6 giây. Trong khi đó, chiếc Áo Xanh tổng sắp tạm thuộc về Ivan Dominguez với  47 điểm.

Ngày 15-8, giải sẽ tiếp tục với chặng thi đấu thứ tư có lộ trình dài nhất giải (gần 180km) từ TP Cần Thơ đi TP Cà Mau.

T.P
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên