21/01/2012 12:19 GMT+7

Các hạt giống mạnh mẽ đi tiếp

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Hôm nay 21-1, ngày thi đấu thứ sáu của giải Úc mở rộng đã tiếp tục diễn ra các trận đấu vòng ba với các kết quả không ngoài dự đoán. Cho tới thời điểm này, các hạt giống đã thi đấu đều giành được những chiến thắng rất cách biệt.

TTO - Hôm nay 21-1, ngày thi đấu thứ sáu của giải Úc mở rộng đã tiếp tục diễn ra các trận đấu vòng ba với các kết quả không ngoài dự đoán. Cho tới thời điểm này, các hạt giống đã thi đấu đều giành được những chiến thắng rất cách biệt.

Mở màn ngày thi đấu ở sân trung tâm Rod Laver, tay vợt số 2 thế giới, Petra Kvitova đã nhanh chóng ghi tên mình vào vòng bốn sau khi đối thủ Maria Kirilenko phải bỏ cuộc. Trong séc thứ nhất, Kvitova đã thắng nhanh chóng 6-0 và sang séc thứ hai Kirilenko đã xin rút lui vì bị đau chân.

Thi đấu ngay sau Kvitova tại sân Rod Laver là hạt giống số 4 Maria Sharapova. Tay vợt Nga cũng không mất quá nhiều sức để thắng đậm đà 6-1, 6-2 trước Kerber của Đức. Lại là một trận đấu một chiều ngay tại sân trung tâm.

Khán giả tại Rod Laver lại được chứng kiến một trận đấu thiếu kịch tính khác khi Djokovic - hạt giống số 1 của giải nam - giành thắng lợi ba séc trắng với tỷ số 6-0, 6-1, 6-1 trước tay vợt Mahut của Pháp.

Còn ở sân Hisense Arena, cũng đã diễn ra các trận đấu một chiều với sự áp đảo hoàn toàn từ một phía. Cựu á quân Úc mở rộng, Jo-Wilfred Tsonga thắng Gil của Bồ Đào Nha 6-2, 6-2, 6-2. Sau đó đến phiên một cựu á quân khác của giải, Ana Ivanovic vượt qua đối thủ trẻ người Mỹ Vania King với tỷ số 6-3, 6-4.

Hôm qua 20-1, ở nhánh đấu còn lại, các tay vợt mạnh cũng đã giành quyền đi tiếp, dù có đôi chút khó khăn hơn.

Tay vợt số ba thế giới, Roger Federer đã khá vất vả loại Ivo Karlovic - tay vợt cao hơn 2m và nổi tiếng với những cú giao bóng cực mạnh - với tỷ số 7-6, 7-5, 6-3. Tomas Berdych cũng khá vất vả khi loại Kevin Anderson với tỷ số 7-6, 7-6, 6-1

Mầm non nước Úc, Tomic đã trải qua trận đấu rất dài, phải cần đến séc thứ năm mới thắng được hạt giống số 13 Dolgopolov 4-6, 7-6, 7-6, 2-6, 6-3.

Tương tự Lopez thắng John Isner 6-3, 6-7, 6-4, 6-7, 6-1. Với việc John Isner bị loại, quần vợt nam của Mỹ đã hoàn toàn trắng tay tại giải Úc mở rộng khi trước đó hai tên tuổi của họ là Mardy Fish và Andy Roddick cũng đã phải sớm rời cuộc chơi.

Còn lại Rafael Nadal và Juan Martin Del Potro đều đã chơi thong dong để thắng các đối thủ yếu sau ba séc trắng.

Ở nội dung đơn nữ, các tay vợt mạnh đều dễ dàng thắng trận. Clijsters, Wozniacki, Azarenka, Radwanska, Jankovic… đều giành thắng lợi sau hai séc với tỷ số đậm. Á quân giải năm ngoái, Li Na, thậm chí còn khỏe hơn khi đối thủ của cô bỏ cuộc từ rất sớm.

Kết quả này khiến vòng bốn nội dung đơn nữ có hai trận đấu rất đáng quan tâm là Wozniacki gặp Jankovic - hai tay vợt từng giành vị trí số 1 thế giới nhưng chưa đăng quang tại giải Grand Slam và Clijsters gặp Li Na - tái hiện trận chung kết năm ngoái.

Chiều tối nay giờ Việt Nam, sẽ tiếp tục diễn ra các trận đấu vòng ba trong đó đáng chú ý nhất là các trận đấu có sự tham gia của Serena, David Ferrer và Andy Murray. TTO sẽ tiếp tục thông tin cho bạn đọc vào buổi tối.

THẢO NGUYÊN

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên