Xe
22/03/2011 19:36 GMT+7

Các hãng siêu xe đua công nghệ xanh

PHẠM THU HÀ (Theo CNNmoney)
PHẠM THU HÀ (Theo CNNmoney)

TTO - Những nhà sản xuất các loại xe đắt nhất trên thế giới cũng đang bước vào đường đua giấc mơ công nghệ "xanh".

hUHVMO2D.jpgPhóng to
Ferrari 599
Các nhà sản xuất ôtô như Ford, General Motors và Toyota không phải là những người duy nhất lo lắng đến các quy định nghiêm ngặt về lượng khí thải và nhận thức của cộng đồng. Ngay cả những nhà sản xuất ôtô cao cấp như Ferrari, Lamborghini và Bentley cũng đang tạo ra hình ảnh “xanh” cho biểu tượng của mình.

Ferrari

Ferrari đang nghiên cứu động cơ hybrid xăng - điện cho những siêu xe thể thao và mới đây đã giới thiệu mẫu concept 599 HY-KERS tại Geneva Motor Show.

“Tất cả các nghiên cứu này không chỉ đáp ứng quy định về khí thải mà còn vì nhu cầu thị trường. Nếu bạn đã có một chiếc Ferrari và bạn muốn mua thêm chiếc khác nữa, tại sao không chọn một chiếc hybrid?" - Thomas DuPont, ông chủ của DuPont Registry, một tạp chí chuyên về những thứ “siêu” đắt, nhận xét.

Lamborghini

Lamborghini đã thực hiện một số nghiên cứu tập trung vào động cơ hybrid. Điển hình cho mục tiêu hướng đến môi trường này là việc trình làng chiếc Sesto Elemento concept vào cuối năm ngoái.

ZQKOjvol.jpgPhóng to
Lamborghini Sesto Elemento

Chiếc xe sở hữu kết cấu làm từ vật liệu sợi carbon cao cấp, vừa bền vừa nhẹ, giúp giảm trọng lượng thân xe xuống chỉ còn 999kg. Kết cấu sợi carbon không chỉ xuất hiện ở hai bên sườn xe mà còn được sử dụng ở khung trước, các chi tiết ngoại thất, bánh xe, hệ thống treo và trục lái.

Porsche

Cách đây không lâu, hai từ “Porsche và Hybrid” sẽ không bao giờ đi chung với nhau nhưng bây giờ mọi chuyện đã khác. Porsche sắp cho ra đời chiếc Panamera Hybrid bốn cửa và cũng vừa giới thiệu chiếc Hybrid Spyder 918.

BQEcFMSf.jpgPhóng to
Porsche 918
Mẫu 918 Spyder Concept hybrid sạc điện có lượng khí thải CO2 chỉ ở mức 70g/km và mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ vào khoảng 3 lít/100km. Động cơ V8 3.4L cho công suất cực đại 500 mã lực tại 9.200 vòng/phút được kết hợp với một môtơ điện công suất 160 kW (218 mã lực).

Dự kiến xe có giá trên 600.000 USD.

Bentley

Không dựa vào bộ pin lithium-ion hoặc bộ sạc điện để giảm lượng khí thải, thay vào đó Bentley sẽ tiến hành sử dụng công nghệ FlexFuel. Xe có thể chạy bằng xăng không chì tiêu chuẩn, ethanol sinh học hoặc nhiên liệu hỗn hợp.

Mức tiêu thụ nhiên liệu kết hợp (theo tiêu chuẩn châu Âu) là 16,5 lít/100 km.

IcqRafDg.jpgPhóng to
Bentley Continental GT

Đến cuối năm 2012, tất cả các mẫu Bentley, giống như chiếc coupe Continental GT, sẽ có thể chạy trên nhiên liệu E85 ethanol.

Rolls-Royce

Rolls-Royce 102EX là phiên bản thử nghiệm động cơ điện của chiếc sedan siêu sang Phantom. Rolls-Royce tin rằng gói pin 338 V, 71 kWh là gói pin lớn nhất từng được sử dụng trên bất kỳ chiếc xe điện nào.

yZHPSPnI.jpgPhóng to
Rolls Royce 102EX
Aston Martin

Aston Martin Cygnet thật ra là Toyota iQ - một subcompact sẽ được bán tại Mỹ vào cuối năm nay như chiếc Scion iQ với hàng loạt cải tiến nội - ngoại thất.

aQstL6Fh.jpgPhóng to
Aston Martin Cygnet

Xe có giá khoảng 50.000 USD.

PHẠM THU HÀ (Theo CNNmoney)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên