30/07/2009 12:07 GMT+7

Các giáo sư trường Hogwarts của Harry Potter

CẢNH TOÀN (Theo Time)
CẢNH TOÀN (Theo Time)

TTO - Xem Harry Potter khán giả không chỉ yêu mến cậu bé phù thủy hay bộ ba Harry, Ron, Hermione mà những giáo sư phù thủy cũng để lại nhiều cảm xúc cho khán giả toàn cầu. Tạp chí Time đã chọn ra các diễn viên trong vai các giáo sư trường Hogwarts gây ấn tượng với khán giả nhất.

DF6rshTX.jpgPhóng to
Harry Potter và các giáo sư phù thủy trường Hogwarts - Ảnh: Warner Bross

Alan Rickman trong vai Severus Snape

Với chóp lưỡi luôn uốn cong mỗi khi nhạo báng ai và vẻ cáu kỉnh luôn thường trực trên gương mặt, chính nam diễn viên Alan Rickman đã được nữ tác giả J.K. Rowling lựa chọn để hóa thân vào vai thầy Snape, giáo sư môn độc dược ở trường Hogwwarts.

MtQ9l2dG.jpgPhóng to
Alan Rickman trong vai giáo sư môn độc dược Severus Snape - Ảnh: Warner Bross

Alan Rickman năm nay 63 tuổi. Ông bắt đầu nổi tiếng sau khi được đề cử giải thưởng Tony Award cho hạng mục nghệ sĩ nam xuất sắc qua vai diễn trong vở kịch Les Liaisons Dangereuses. Khán giả sau đó biết đến Alan Rickman qua nhân vật trùm khủng bố Hans Gruber trong tập đầu của loạt phim Die hard (Đương đầu với thử thách), diễn chung với ngôi sao Bruce Wills.

Trong loạt phim Harry Potter, giáo sư môn độc dược kiêm bộ môn nghệ thuật phòng chống hắc ám Severus Snape do Alan Rickman thủ vai là vị giáo sư mà Harry ghét nhất.

Maggie Smith trong vai Minerva McGonagall

Nữ diễn viên 74 tuổi Maggie Smith, một trong những diễn viên tài năng nhất của Anh, vào vai giáo sư môn biến hình McGonagall kiêm phó hiệu trưởng trường Hogwarts và chủ nhiệm nhà Gryffindor của bộ ba Harry, Ron và Hermione.

P35sxRtH.jpgPhóng to
Maggie Smith trong vai giáo sư môn biến hình McGonagall - Ảnh: Warner Bross

Trong sự nghiệp, Maggie Smith đã hai lần giành được tượng vàng Oscar. Lần đầu tiên vào năm 1969, bà chiến thắng hạng mục nữ diễn viên xuất sắc trong phim The prime of Miss Jean Brodie. Năm 1978, Maggie lại mang tượng vàng Oscar nữ diễn viên phụ xuất sắc trong phim California suite về nhà.

Nữ giáo sư McGonagall trong phim là một người nghiêm khắc, khó tính nhưng rất công bằng. Bà thậm chí có thể trừ điểm các học sinh trong nhà của mình mặc dù điều đó ảnh hưởng đến việc tranh Cúp nhà. Trong buổi kiểm tra đầu tiên môn biến hình của Harry và Ron, bà đã cho mỗi trò 5 điểm vì “chỉ nhờ may mắn”.

Michael Gambon trong vai Albus Dumbledore

Michael Gambon nhận vai diễn hiệu trưởng trường Hogwats từ tập phim thứ 3, sau khi diễn viên Richard Harris qua đời. Nam diễn viên 68 tuổi này bắt đầu tỏa sáng từ sau vai diễn nhỏ trong bộ phim Othello của Laurence Olivier năm 1965.

bkEoxlLU.jpgPhóng to
Michael Gambon trong vai hiệu trưởng trường Hogwarts Dumbledore - Ảnh: Warner Bross

Năm 1970, ông được chọn tham gia thử vai trong James Bond để thay thế nam diễn viên George Lazenby (nhưng sau này vai đó đã được giao lại cho Sean Connery). Vở diễn The life of Galileo của ông tại Nhà hát quốc gia năm 1980 nhận được nhiều lời khen ngợi từ giới phê bình. Nhưng chỉ đến khi hóa thân vào nhân vật Dennis Potter trong bộ phim The singing detective trên kênh BBC năm 1986, ông nhận được một giải thưởng của Viện Nghệ thuật điện ảnh và truyền hình Anh (BAFTA) và nổi tiếng từ đó.

Với chất giọng trầm và gương mặt già nua từng trải, ông đã thể hiện thành công vai diễn vị phù thủy vĩ đại nhất ở thế giới phù thủy, với trọng trách bảo vệ an toàn cho Harry Potter trong loạt phim về cậu bé phù thủy này.

Emma Thompson trong vai Sybil Trelawny

Thủ vai giáo sư môn tiên tri ở Hogwarts là nữ diễn viên kỳ cựu Emma Thompson. Sự nghiệp của cô tỏa sáng sau khi đoạt một loạt các giải về diễn xuất. Bắt đầu từ phim Howards end năm 1992 đã mang về cho Emma Thompson giải Oscar nữ diễn viên chính xuất sắc nhất. Năm 1996, lần thứ hai Emma mang về nhà tượng vàng Oscar cho kịch bản chuyển thể hay nhất với phim Sense and sensibility (Lý trí và tình cảm). Trong bộ phim này, cô cũng giành được một đề cử Oscar nữ diễn viên chính.

oFC16P5D.jpgPhóng to
Emma Thompson trong vai giáo sư môn tiên tri Trelawny - Ảnh: Warner Bross

Trong Harry Potter, giáo sư tiên tri là một nhân vật lúc nào cũng u sầu, đôi khi gây rắc rối, nhưng cũng là giáo sư được các học sinh yêu mến ở trường Hogwarts - chỉ trừ Hermione và giáo sư McGonagall. Những lời tiên tri của cô luôn không chính xác, nhưng Sybil Trelawny đã tiên đoán được đúng một sự kiện quan trọng nhất của thế giới phù thủy: trận chiến giữa Harry và chúa tể hắc ám Voldermort.

Imelda Staunton trong vai Dolores Umbridge

Với căn phòng tràn ngập hình ảnh của mèo, luôn chọn những bộ cánh màu hồng rực rỡ so với tuổi của mình, giáo sư Dolores Umbridge của môn nghệ thuật phòng chống hắc ám dường như là một phụ nữ hiền lành vô hại. Nhưng bà ta thật sự là cơn ác mộng đối với những học sinh trường Hogwarts. Umbridge là người xấu nhưng lại thích màu hồng, hai yếu tố hoàn toàn đối lập.

Tc0qKuEl.jpgPhóng to
Imelda Staunton trong vai Dolores Umbridge của Hogwards - Ảnh: Warner Bross

Dolores Umbridge là một vai diễn “nổi loạn” thú vị đối với nữ diễn viên 53 tuổi Imelda Staunton. Trong sự nghiệp của mình, bà đã được giải nữ diễn viên chính xuất sắc tại BAFTA và Liên hoan phim Venice trong bộ phim Vera Drake. Bà cũng có được đề cử Quả cầu vàng và giải Oscar ở cùng hạng mục cho bộ phim này vào năm 2005.

Jim Broadbent trong vai Horace Slughorn

Giáo sư Slughorn, một phù thủy "lùn xủn, to béo" danh tiếng được chính hiệu trưởng Dumbledore mời về dạy môn độc dược thay cho thầy Snape. Ông là người hiền lành, hòa nhã nhưng đôi khi vụng về và hay tính toán. Nam diễn viên Broadbent, 60 tuổi, được đảm nhận vai diễn này.

aBqCQGdW.jpgPhóng to
Jim Broadbent với vai giáo sư môn độc dược Horace Slughorn thay thế thầy Snape - Ảnh: Warner Bross

Năm 2001, ông mang về một tượng vàng Oscar nam diễn viên phụ xuất sắc cho vai diễn John Baley trong phim Iris. Đối với đồng nghiệp, ông thường được khen là một diễn viên thân thiện và dễ dàng hợp tác. Broadbent cũng đã tham gia trong phần đầu tiên của loạt phim Biên niên sử Narnia và phần mới nhất của Indiana Jones.

CẢNH TOÀN (Theo Time)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên