12/03/2005 09:00 GMT+7

Các ĐH vùng sẽ được phân cấp như ĐH QG

THANH HÀ - PHÚC ĐIỀN
THANH HÀ - PHÚC ĐIỀN

TT (Hà Nội, TP.HCM) - Ngày 11-3, Bộ GD-ĐT đã tổ chức tổng kết mười năm hoạt động của các ĐH vùng, nhằm rút ra những bài học kinh nghiệm về xây dựng mô hình một ĐH đa ngành, đa cấp, đa lĩnh vực, nhất là trong các vấn đề quyền tự chủ, cơ chế xã hội hóa giáo dục, liên thông giữa các trình độ ĐH, xây dựng đội ngũ giảng viên... Hiện cả nước có ba ĐH vùng gồm ĐH Thái Nguyên, ĐH Huế và ĐH Đà Nẵng.

- Được in ấn, cấp văn bằng đến bậc tiến sĩ- 15-3, bắt đầu nhận hồ sơ tuyển sinh THCN

Bà Trần Thị Hà, vụ trưởng Vụ ĐH và sau ĐH, cho biết sau cuộc họp này bộ sẽ tiếp tục thực hiện phân cấp cho các ĐH vùng như đối với hai ĐHQG. Cụ thể là phân cấp, giao quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm cao hơn nữa cho ba ĐH vùng trong công tác đào tạo, tài chính, đầu tư cơ sở vật chất, tổ chức bộ máy...

Theo đó, các ĐH vùng sẽ được in ấn, quản lý phôi bằng, cấp văn bằng từ CĐ đến tiến sĩ và các chứng chỉ giáo dục theo qui định của Bộ GD-ĐT. Giám đốc ĐH vùng có quyền quyết định cho phép giảng dạy bằng tiếng nước ngoài. Các trường ĐH, viện nghiên cứu trực thuộc ĐH vùng cũng được mở trường phổ thông thực hành, trường chuyên...

* Sáng 11-3, Sở GD-ĐT TP.HCM triển khai công tác tuyển sinh THCN 2005 với 60 trường có đào tạo THCN trên địa bàn. Theo đó, đối với hệ THCN đầu vào THCS chỉ xét tuyển, thí sinh thuộc đối tượng này trực tiếp nộp hồ sơ tại trường mình dự tuyển (không nộp qua hệ thống sở). Hồ sơ dự tuyển gồm: hồ sơ đăng ký dự thi tuyển sinh THCN 2005, các giấy tờ cần thiết cho việc xét tuyển (do trường qui định), lệ phí 15.000đ/thí sinh/hồ sơ. Thời hạn nhận hồ sơ từ ngày 15-3 đến 30-5.

Cho đến nay, tài liệu Những điều cần biết về tuyển sinh THCN vẫn chưa có bán trên thị trường, còn qui chế tuyển sinh hệ THCN vẫn chưa được phát hành về các sở.

THANH HÀ - PHÚC ĐIỀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên