13/01/2012 04:08 GMT+7

Các đài tự do ghi hình

KHƯƠNG XUÂN
KHƯƠNG XUÂN

TT - 23g đêm 11-1, sau cuộc gặp với Tổng cục TDTT và Bộ VH-TT&DL, 5/9 thành viên hội đồng quản trị VPF đã tổ chức cuộc họp tại khách sạn Hilton dưới sự chủ trì của ông Võ Quốc Thắng - chủ tịch HĐQT.

TT - 23g đêm 11-1, sau cuộc gặp với Tổng cục TDTT và Bộ VH-TT&DL, 5/9 thành viên hội đồng quản trị VPF đã tổ chức cuộc họp tại khách sạn Hilton dưới sự chủ trì của ông Võ Quốc Thắng - chủ tịch HĐQT.

Sau cuộc họp, HĐQT VPF đã ra nghị quyết không thừa nhận tính hợp pháp của hợp đồng giữa VFF với AVG. Đồng thời giao ban tổng giám đốc Công ty VPF chỉ đạo ban tổ chức các giải bóng đá ngoại hạng, hạng nhất quốc gia, các ban tổ chức địa phương, lực lượng giám sát có trách nhiệm tạo mọi điều kiện thuận lợi để các đài truyền hình thực hiện nhiệm vụ tại các trận đấu. HĐQT VPF giao ông Võ Quốc Thắng và ông Nguyễn Đức Kiên báo cáo và làm văn bản gửi Thủ tướng, các bộ, ngành liên quan về sự việc.

8g sáng 12-1, ông Võ Quốc Thắng đã ký công văn gửi Thủ tướng Chính phủ. Công văn có nội dung: “Mặc dù VPF luôn mong muốn thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của VFF nhưng VPF nhận thấy hợp đồng giữa VFF ký với AVG không phù hợp với các quy định hiện hành. Cụ thể, khi ký hợp đồng VFF không được sự đồng ý của những người có trách nhiệm tại các CLB (đơn vị đồng sở hữu bản quyền truyền hình với VFF). Khi VFF ký hợp đồng bán bản quyền truyền hình cho AVG, AVG vẫn chưa có giấy phép hoạt động truyền hình. Vì mục tiêu phát triển của bóng đá VN, VPF đề nghị Thủ tướng chỉ đạo các bộ, ngành kiểm tra tính hợp pháp của hợp đồng VFF ký với AVG. Trong thời gian chờ các cơ quan quản lý nhà nước xem xét và kết luận, VPF đề nghị Thủ tướng cho phép VTV, VTC, các đài truyền hình địa phương được đưa tin, truyền hình các trận đấu do VPF điều hành và quản lý để phục vụ đông đảo người hâm mộ cả nước”.

Ngay trong ngày, Thủ tướng đã có ý kiến chỉ đạo. Trao đổi với Tuổi Trẻ sau khi nhận được công văn chỉ đạo của Thủ tướng, chánh văn phòng kiêm người phát ngôn Bộ VH-TT&DL Tô Văn Động cho biết: “Bộ sẽ thực hiện theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng. Về công văn Bộ VH-TT&DL gửi VFF, ban tổ chức các địa phương yêu cầu tôn trọng, thực hiện nghiêm hợp đồng VFF ký với AVG trong khi chờ kết luận của thanh tra ngày 9-1, bộ có văn bản sửa sai hay không tôi cũng chưa rõ vì việc này đã phân công cho đoàn thanh tra nên phải chờ thanh tra đề xuất”.

Chiều 12- 1, ông Phạm Nhật Vũ - chủ tịch HĐQT Công ty AVG - cho biết: “Tôi đang ở TP.HCM, nghe nói có văn bản của Thủ tướng chỉ đạo việc thực hiện vấn đề bản quyền truyền hình, tôi thấy hay quá. AVG ủng hộ, tuyệt đối tuân thủ và chấp hành nghiêm túc chỉ đạo của Thủ tướng về vấn đề này”.

Thủ tướng chỉ đạo giải quyết bản quyền truyền hình

Ngay sau khi nhận được công văn của VPF, sáng 12-1 Văn phòng Chính phủ đã có công văn hỏa tốc truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng gửi Bộ VH-TT&DL.

Công văn ghi rõ: “Xét báo cáo của Văn phòng Chính phủ về vấn đề bản quyền truyền hình Giải bóng đá quốc gia, sau khi nghe báo cáo của bộ trưởng Bộ VH-TT&DL, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng có ý kiến yêu cầu: 1- Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL chỉ đạo việc thanh tra hợp đồng bản quyền truyền hình về Giải bóng đá quốc gia, báo cáo Thủ tướng Chính phủ. 2- Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL chỉ đạo giải quyết các vướng mắc để bảo đảm Giải bóng đá quốc gia được các đài truyền hình truyền hình trực tiếp, liên tục, rộng rãi cả nước, đáp ứng nhu cầu của nhân dân”.

Với chỉ đạo này, kể từ vòng 3 Super League diễn ra ngày mai (14-1), các đài truyền hình có thể tự do vào sân ghi hình để phục vụ người hâm mộ trong khi chờ quyết định cuối cùng của Thủ tướng. Trước đó ngày 9-1, thanh tra Bộ VH-TT&DL đã vào cuộc để thanh tra hợp đồng giữa VFF với AVG, đồng thời yêu cầu các bên phải tôn trọng hợp đồng VFF ký với AVG khi chờ kết luận của đoàn thanh tra.

Các đài truyền hình vui mừng

Từ chỗ không đăng ký tường thuật trận nào tại vòng 3 Super League diễn ra ngày mai 14-1, ngay sau khi nhận được công văn chỉ đạo của Thủ tướng, VTV quyết định sẽ tường thuật bốn trận đấu tại vòng 3 gồm: SHB Đà Nẵng - HAGL (sân Chi Lăng ngày 14-1 trên kênh VTV3), CLB bóng đá Hà Nội - Khatoco Khánh Hòa (sân Hàng Đẫy ngày 14-1 trên kênh VTV2), SLNA - Hà Nội T&T (sân Vinh ngày 15-1 trên kênh VTV3), Vicem Hải Phòng - TĐCS Đồng Tháp (sân Lạch Tray ngày 15-1 trên kênh VTV2).

Ông Phan Ngọc Tiến, phó trưởng ban thể thao giải trí và thông tin kinh tế VTV, cho biết: “Đây là lần đầu tiên VTV cùng lúc truyền hình Super League trên cả hai kênh quảng bá VTV3 và VTV2. Thủ tướng chỉ đạo kênh quảng bá của VTV phải tăng số lượng tường thuật để phục vụ người dân nên sau khi có chỉ đạo, VTV đã tăng số lượng trận tường thuật. Lẽ ra VTV chỉ tường thuật tối đa hai trận/vòng, nhưng kể từ vòng đấu thứ 3 này VTV sẽ tường thuật ít nhất mỗi vòng 3-4 trận trên các kênh quảng bá để phục vụ người hâm mộ”.

Còn theo ông Vũ Quang Huy - phó giám đốc VTC, VTC sẽ tường thuật trực tiếp trận đấu giữa Thanh Hóa - Becamex Bình Dương trên sân Thanh Hóa trên kênh VTC3 lúc 16g10 ngày 14-1. Theo công văn chỉ đạo của Thủ tướng, từ nay VTC sẽ chỉ cần xin phép VPF để được phép tường thuật các trận đấu ở Super League.

KHƯƠNG XUÂN

KHƯƠNG XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: VFF VPF Võ Quốc Thắng