24/09/2011 23:45 GMT+7

Các đại gia toàn thắng

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Đã không có bất ngờ nào xảy ra ở lượt trận vòng 6 giải Ngoại hạng Anh (tối 24-9) khi cả bốn ông lớn: Chelsea, Man City, Liverpool, Arsenal đều dễ dàng giành trọn 3 điểm trên sân nhà.

4OWyBRIg.jpgPhóng to
Bộ đôi Torres (phải) và Ramires cùng nhau nổ súng giúp Chelsea vượt qua Swansea - Ảnh: Getty

Trên sân Stamford Bridge, Chelsea đã không gặp nhiều khó khăn để giành trọn 3 điểm trước đàn em Swansea. So với trận gặp M.U cách đây một tuần, trận này Chelsea chơi không tốt bằng. Nhưng trước một đối thủ kém hơn về mọi mặt, The Blues cũng không gặp nhiều khó khăn để có bàn thắng.

Phút 29, từ đường chuyền tinh tế của Mata, Torres lẻn vào khoảng trống giữa hậu vệ biên và trung vệ đội khách thoát xuống khống chế bóng bằng ngực rồi xoay người thực hiện pha dứt điểm chéo góc hạ thủ thành Vorm, mở tỉ số cho Chelsea.

Đây là trận thứ hai liên tiếp Torres ghi bàn, nhưng ấn tượng của anh để lại trong lòng khán giả lại là một tình huống khác. Nếu như ở trận gặp M.U, Torres in dấu ấn đậm nét trong lòng khán giả bằng pha sút ra ngoài trước khung thành bỏ trống thì ở trận đấu này, chân sút người Tây Ban Nha lại khiến người hâm mộ phải nhắc nhiều đến bởi một pha vào bóng quá thô bạo bằng cả hai chân với tiền vệ Gower. Pha phạm lỗi thô bạo này đã khiến Torres phải sớm rời sân bằng chiếc thẻ đỏ trực tiếp từ tay trọng tài Riley.

Cũng may trước khi mất người, Chelsea đã kịp nới rộng tỉ số trận đấu. Phút 36, từ pha phản công nhanh bên cánh trái, Cole di chuyển vào giữa rồi thực hiện đường chuyền cho Ramires băng xuống tung cú sút chìm hạ thủ thành Vorm, nâng tỉ số lên 2-0 cho Chelsea.

rTyARbRZ.jpgPhóng to
Drogba tái xuất đầy ấn tượng - Ảnh: Getty

Hơn người, Swansea liền đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ và họ cũng đã có cơ hội để rút ngắn tỉ số. Đáng tiếc pha dứt điểm ngay mép vòng cấm của Dyer (phút 49) lại chạm người Mikel rồi tìm đến xà ngang khung thành.

Ở chiều ngược lại, dù không còn áp đảo như đầu trận nhưng với những pha phản công sắc như dao cạo, Chelsea đã dễ dàng có thêm hai bàn thắng nữa. Phút 76, từ đường chuyền của Bosingwa, Ramires thoát xuống vượt qua sự truy cản của Monk rồi thực hiện pha sút chìm hạ thủ thành Vorm, nâng tỉ số lên 3-0 cho The Blues.

Phút 79, cả sân Stamford Bridge đứng bật dậy đón chào sự xuất hiện của "Voi rừng" Drogba - cầu thủ đã bị bất tỉnh ngay trên sân (va chạm với thủ thành Ruddy) trong trận đấu với Norwich City ở vòng 3 (Chelsea thắng 3-1). Và tiền đạo này đã không phụ lòng mong đợi của khán giả nhà bằng một bàn thắng đẹp mắt ở cuối trận (phút 90+4), hoàn tất chiến thắng 4-1 cho Chelsea.

Trước khi Drogba ghi bàn, Swansea cũng đã tìm được bàn thắng danh dự nhờ công của trung vệ Williams (phút 86) với một đánh đầu hiểm hóc trong vòng cấm sau quả đá phạt bên cánh phải của Mark Gower.

Cla7GH2t.jpgPhóng to
Van Persie - người hùng của Arsenal trong chiến thắng trước Bolton - Ảnh: Getty

Arsenal cũng đã dễ dàng bỏ túi ba điểm với chiến thắng "3 sao" trên sân nhà trước đội bét bảng Bolton.

So với Chelsea, chiến thắng của Arsenal vất vả hơn bởi hàng phòng ngự Bolton chơi rất rất tập trung. Phải đến đầu hiệp 2, Arsenal mới tìm được bàn thắng khai thông thế bế tắc do công của Van Persie với một pha đột phá và dứt điểm quyết đoán từ góc hẹp.

Nhưng mọi chuyện chỉ trở nên dễ dàng với Arsenal khi trung vệ Wheater bị truất quyền thi đấu sau pha phạm lỗi thô bạo với Walcott (phút 55).

Chơi hơn người, Arsenal đã dễ dàng có thêm hai bàn thắng nữa do công của Van Persie (phút 70) và Song (phút 88), qua đó đẩy Bolton lún sâu hơn vào cuộc khủng hoảng.

yUlXr2d2.jpgPhóng to
Thầy trò HLV Mancini ăn mừng bàn thắng vào lưới Everton - Ảnh: AP

Tương tự như Chelsea và Arsenal, hai ông lớn Man City và Liverpool cũng đã tận dụng rất tốt lợi thế sân nhà để vượt qua Everton và Wolverhampton.

Man City tiếp tục duy trì thành tích bất bại bằng chiến thắng 2-0 trước Everton với các pha lập công của hai cầu thủ vào sân thay người Balotelli (phút 68) và Milner (89’).

Còn Liverpool cũng đã quay trở lại với mạch chiến thắng bằng thắng lợi sít sao 2-1 trước Wolverhampton nhờ pha đá phản lưới nhà của hậu vệ Johnson (phút 11) và cú dứt điểm trái phá của Suarez (phút 38). Bàn thắng danh dự của đội khách Wolverhampton được ghi do công của Fletcher ở phút 49.

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên