27/09/2012 04:34 GMT+7

Các đại gia đi tiếp

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Không bất ngờ nào xảy ra ở lượt trận vòng 3 Capital One Cup vào rạng sáng 27-9 khi những đội bóng được đánh giá cao hơn M.U, Liverpool, Arsenal, Tottenham... đều giành được chiến thắng để lọt tiếp vào vòng 4.

TTO - Không bất ngờ nào xảy ra ở lượt trận vòng 3 Capital One Cup vào rạng sáng 27-9 khi những đội bóng được đánh giá cao hơn M.U, Liverpool, Arsenal, Tottenham... đều giành được chiến thắng để lọt tiếp vào vòng 4. 

Trên sân Old Trafford, dù chỉ tung ra sân đội hình 2 nhưng M.U vẫn vượt qua được Newcastle. Tâm điểm của trận đấu này là Rooney - cầu thủ mới trở lại thi đấu cho M.U sau một tháng dưỡng thương vì bị rách đùi.

Trận này Rooney thi đấu rất năng nổ nhưng đáng tiếc anh lại không có nhiều pha uy hiếp khung thành đội khách. Tuy nhiên, với những gì đã thể hiện sau 76 phút có mặt trên sân, Rooney chứng tỏ anh đã hoàn toàn hồi phục chấn thương và rất sẵn sàng cho những trận đấu lớn khác. 

M.U chiếm ưu thế ngay từ đầu và tạo được khá nhiều cơ hội ghi bàn. Tuy nhiên, phải đến khi hiệp 1 bước vào những phút cuối, quỷ đỏ mới tìm được bàn thắng khai thông thế bế tắc.

Phút 44, nhận bóng từ chân Fletcher, Anderson dùng kỹ thuật vượt qua sự truy cản của Gossling rồi thực hiện pha nã đại bác hạ gục thủ thành Perch, đưa M.U vượt lên dẫn trước 1-0.

Thế trận áp đảo tiếp tục được M.U thể hiện trong hiệp 2 và M.U đã không gặp nhiều khó khăn để làm tung lưới thủ thành Perch thêm lần nữa. Phút 58, sau một loạt pha đan bóng qua lại trước vòng cấm, Welbeck chuyền bóng cho Cleverley tung cú dứt điểm hiểm hóc hạ gục thủ thành Perch, nâng tỉ số lên 2-0 cho M.U.

Không muốn ra về tay trắng, HLV Pardew tung Shane Ferguson, Papiss Cisse vào sân và những sự thay đổi này đã phát huy tác dụng. Phút 62, từ pha lên bóng bên cánh trái, Ferguson thoát xuống treo bóng vào giữa cho Papiss Cisse bật cao đánh đầu hạ gục thủ thành De Gea từ cự ly gần, rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 cho Newcastle. 

Bàn thắng của Cisse đã khiến những phút còn lại của trận đấu diễn ra sôi động. Bên phía M.U, Chicharito cũng đã có cơ hội ghi tên mình vào bảng tỉ số với pha bứt xuống rất nhanh ở phút 66. Nhưng may mắn đã không đứng về phía chân sút người Mexico và đội chủ nhà khi pha nã đại bác từ góc hẹp của Chicharito lại tìm đúng xà ngang khung thành.

Newcastle cũng đã có cơ hội gỡ hòa sau pha xử lý đẳng cấp của Cisse ở phút 81. Nhưng cũng giống như Chicharito, pha ngã bàn đèn cực đẹp của Cisse chỉ đánh bại được thủ thành De Gea chứ không hạ được xà ngang khung thành.

Trận đấu kết thúc với tỉ số 2-1 nghiêng về phía đội chủ sân Old Trafford, kết quả vừa đủ đưa M.U giành quyền lọt tiếp vào vòng 4 Capital One Cup.

Tại sân The Hawthorns, ĐKVĐ Liverpool cũng đã giành quyền lọt tiếp vào vòng 4 với chiến thắng ngược 2-1 ngay trên sân của West Brom - đội bóng đã gây sốc khi đánh bại họ 3-0 trong ngày mở màn mùa giải mới 2012-2013 vào giữa tháng 8 vừa qua.

Người hùng của Liverpool ở trận này là tiền vệ Nuri Sahin với hai bàn thắng ở phút 17 và 82, giúp Liverpool lội ngược dòng đánh bại West Brom 2-1 để giành quyền lọt tiếp vào vòng 4 Capital One Cup. 

Ấn tượng hơn cả ở lượt trận rạng sáng 27-9 là Arsenal với chiến thắng hủy diệt 6-1 trên sân nhà trước đàn em Coventry City. Sáu bàn thắng của Arsenal được ghi do công Giroud (39’), Oxlade-Chamberlain (57’), Arshavin (63’), Walcott (73’, 90’) và Miquel (80’). Bàn thắng danh dự của Coventry City được ghi do công của Ball ở phút 78.

T.VĨ

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên