24/04/2013 20:08 GMT+7

Các con số "khủng" của Bayern Munich trong mùa

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Cho tới thời điểm này, Bayern Munich đang hướng tới cú ăn ba hoành tráng gồm: chức vô địch Bundesliga, vào chung kết Cúp quốc gia và đặt một chân vào chung kết Champions League.

TTO - Cho tới thời điểm này, Bayern Munich đang hướng tới cú ăn ba hoành tráng gồm: chức vô địch Bundesliga, vào chung kết Cúp quốc gia và đặt một chân vào chung kết Champions League.

Sau đây là các con số rất đáng kinh ngạc của Bayern Munich:

0 - chưa lần nào kể từ khi Pep Guardiola nắm quyền vào năm 2008, Barcelona lại thua đến bốn bàn không gỡ.

5 - là số cầu thủ của Bayern Munich ghi hơn 10 bàn trong mùa này, dẫn đầu là tiền đạo người Croatia Mario Mandzukic với 21 lần lập công.

6 - Bayern Munich vô địch Bundesliga sớm sáu vòng, một kỷ lục tại giải đấu này.

9 - là số bàn thắng của Bayern Munich ghi vào lưới Hamburg, trong đó tiền đạo Claudio Pizarro sút tung lưới đội bóng cũ đến bốn bàn.

14 - cho tới thời điểm này tại Bundesliga (giải còn bốn vòng đấu nữa), Bayern Munich mới chỉ để thủng lưới 14 bàn, trong khi kỷ lục trước đó của hàng thủ tốt nhất là vào lưới nhặt bóng 21 lần trong suốt mùa.

19 - sau kỳ nghỉ đông đến nay, "hùm xám" thắng 19 trong tổng số 20 trận. Trận thua duy nhất là trước Arsenal trong khuôn khổ Champions League, nhưng trận thắng này không đủ để Arsenal loại Bayern Munich.

20 - trong bốn trận đấu gần nhất, Bayern Munich đã ghi tổng cộng 20 bàn thắng. "Hùm xám" thắng Wolfsburg, Hannover với tỉ số 6-1 và thắng Nuremberg, Barcelona cùng tỉ số 4-0.

26 - cuối tuần qua, Bayern Munich có trận thắng thứ 26 trong mùa. Trước đó kỷ lục của đội có nhiều trận thắng nhất tại Bundesliga chỉ là 25.

30 - tổng cộng Bayern Munich giữ sạch lưới được 30 trận, trong đó Manuel Neuer góp 27 trận và thủ môn dự bị Tom Starke góp ba trận. Tính tỉ lệ, Bayern Munich giữ sạch lưới đến 56% trong tổng số các trận đã chơi.

75 - hiệu số bàn thắng thua của Bayern Munich hiện thời là 75 (ghi 89 bàn, để lọt lưới 14 bàn), trong khi đó tổng số bàn thắng của đội nhì bảng Dortmund chỉ là 74.

81 - Bayern Munich tiếp tục nới rộng số điểm kỷ lục tại Bundesliga. Sau 30 trong tổng số 34 vòng đấu, Bayern Munich đã có 81 điểm.

101 - đây là số bàn thắng kỷ lục trong một mùa bóng tại Bundesliga do chính Bayern Munich thiết lập trong mùa bóng 1971-1972. Hiện nay họ có 89 bàn và còn bốn trận đấu nữa để phá kỷ lục này.

THẢO NGUYÊN

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Bayern Munich Bundesliga