23/03/2011 06:12 GMT+7

Các cơ quan trung ương đều giới thiệu "tròn"

LÊ KIÊN - XUÂN LONG
LÊ KIÊN - XUÂN LONG

TT - Ngày 22-3, Ủy ban Trung ương MTTQ VN đã tổ chức hội nghị hiệp thương lần 2 để lập danh sách sơ bộ người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIII thuộc các cơ quan trung ương để chuẩn bị bước lấy ý kiến cử tri nơi cư trú.

● Hà Nội: thỏa thuận danh sách sơ bộ 82 người ứng cử

Phó chủ tịch kiêm tổng thư ký MTTQ VN Vũ Trọng Kim cho biết ngày 20-3, hội đồng bầu cử đã chuyển đủ tiểu sử tóm tắt, danh sách trích ngang và bản kê khai tài sản của 183 người được giới thiệu ứng cử ở trung ương đến Ủy ban Trung ương MTTQ VN.

Theo đó, các cơ quan Đảng giới thiệu 11 ứng cử viên; 100 ứng cử viên đại biểu Quốc hội chuyên trách ở trung ương; cơ quan Chủ tịch nước 3 ứng cử viên; lực lượng vũ trang 16 ứng cử viên; khối tư pháp 2 ứng cử viên; MTTQ VN và các tổ chức thành viên 31 ứng cử viên. Trong số 183 ứng cử viên lấy tín nhiệm cử tri nơi công tác có 120 người nhận được 100% tín nhiệm, 57 người được tín nhiệm trên 90%, bốn người được tín nhiệm trên 80% và hai người được tín nhiệm từ 64-70%.

Tại hội nghị hiệp thương, nhiều ý kiến nói rằng do các cơ quan trung ương đều giới thiệu “tròn” (số người được giới thiệu ứng cử bằng với số ghế được phân bổ tại Quốc hội khóa XIII - NV), họ cũng không đủ thông tin về tất cả 183 người ứng cử nên tin tưởng vào các cơ quan thẩm quyền đã lựa chọn và giới thiệu. Vì vậy, hội nghị đã thống nhất thông qua danh sách 183 vị để gửi lấy ý kiến cử tri nơi cư trú (bước này sẽ thực hiện từ ngày 24 đến hết 31-3). Sau đó, căn cứ vào chỉ số tín nhiệm của cử tri nơi cư trú với từng ứng cử viên, MTTQ VN sẽ tổ chức hội nghị hiệp thương lần 3 để lập danh sách chính thức.

* Chiều cùng ngày, hội nghị hiệp thương lần 2 do Ủy ban MTTQ VN TP Hà Nội chủ trì đã thỏa thuận được danh sách sơ bộ 82 người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIII tại Hà Nội. Theo đó, số lượng đại biểu được trung ương giới thiệu gồm 11 người, số đại biểu Hà Nội được phân bổ giới thiệu là 41 người và 30 người tự ứng cử. Ủy ban MTTQ VN TP Hà Nội cũng cho biết trong số 30 người tự ứng cử có 26 người ngoài Đảng, trong đó người tự ứng cử trẻ nhất mới 30 tuổi.

LÊ KIÊN - XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên