13/06/2015 05:32 GMT+7

Các chuyên gia dự đoán U-23 VN vào chung kết

S.H. lược ghi
S.H. lược ghi

TT - Cả ba chuyên gia bóng đá được Tuổi Trẻ phỏng vấn trước trận bán kết giữa U-23 VN và Myanmar đều dự đoán U-23 VN vào chung kết.

* HLV Trần Minh Chiến (Quỹ đầu tư phát triển tài năng bóng đá trẻ VN): “Bóng đá VN và Myanmar đang có những tiến bộ nhất định trong thời gian gần đây, do vậy đây sẽ là trận cầu hấp dẫn với nhiều pha tấn công đẹp mắt.

Với 17 bàn thắng ghi được ở vòng bảng, khả năng dứt điểm của U-23 VN dàn đều cả ba tuyến, đây chính là điểm mạnh và khó lường của chúng ta. Công Phượng nhiều khả năng bị khóa chặt, khi ấy cậu ta sẽ đóng vai trò chim mồi thu hút sự chú ý và kéo giãn hàng thủ U-23 Myanmar. Tôi nghĩ trong trường hợp này, Công Phượng sẽ càng lợi hại hơn nhờ anh có những quả chuyền dài tinh tế hoặc chọc khe lợi hại. Tôi dự đoán U-23 VN thắng 2-0 hoặc 3-1.

Tôi cũng cho rằng hai đội sẽ mất rất nhiều sức lực do trận đấu diễn ra giữa trưa. Đội nào trụ vững trong 90 phút hoặc 120 phút người đó sẽ thắng. Về điểm này, tôi đặt trọn niềm tin vào sức bền thể lực của đoàn quân áo đỏ VN”.

* Chuyên gia Đoàn Minh Xương: “Năm trận đá vòng bảng, HLV Toshiya Miura đưa ra năm đội hình và bốn đấu pháp khác nhau (4-4-2, 5-3-2, 3-4-3, 4-1-4-1). Chưa thể khẳng định ông Miura chơi chiêu, nhưng với “ma trận” như vậy thì quả thật HLV của đội U-23 Myanmar thật khó bắt bài ở trận bán kết.

Tôi đánh giá cao khả năng làm chủ quả bóng với kỹ thuật khéo léo, mạnh mẽ trong tranh chấp, chịu đột phá, phối hợp nhóm đa dạng trong tấn công và trận nào cũng ghi được bàn thắng ở vòng bảng của U-23 Myanmar. Nhưng họ cũng có điểm yếu là hàng thủ không chặt chẽ khi trận nào cũng bị thủng lưới, thậm chí đá với đội yếu nhất bảng như U-23 Campuchia cũng bị lọt lưới ba bàn.

Tôi thật sự tò mò là ông Miura sẽ có những điều chỉnh chiến thuật như thế nào nếu U-23 Myanmar tổ chức phong tỏa Ngọc Thắng, Huy Toàn ở hai biên cùng Công Phượng và Hồng Quân ở tuyến trên? Đây sẽ là bài toán làm ông Miura đau đầu.

Tôi dự đoán trận đấu có nhiều bàn thắng và U-23 VN thắng 2-1 hoặc 3-2".

* HLV Phan Thanh Hùng (Hà Nội T&T): “Do phải dàn quân ở nhiều mặt trận như SEA Games, vòng chung kết U-20 thế giới và vòng loại World Cup 2018 nên rõ ràng U-23 Myanmar không có những cầu thủ xuất sắc nhất. Thêm vào đó, tuổi đời của họ còn rất trẻ nên còn non kinh nghiệm trận mạc ở các trận quan trọng. Vì vậy, tôi cho rằng U-23 Myanmar chưa thể gây khó và đánh bại U-23 VN.

Yêu cầu đặt ra cho U-23 VN trận này là cần tỉnh táo, chơi đúng với năng lực vốn có của mình, cần phải phối hợp nhóm bằng bóng sệt nhiều để buộc U-23 Myanmar cuốn theo lối chơi của mình. Khi ấy chúng ta mới có thể kiểm soát được thế trận và làm bàn. Nếu dẫn điểm sớm chúng ta sẽ thắng với ít nhất hai bàn cách biệt, 2-0 hay 3-1”.

 

S.H. lược ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: U23 VN SEA Games