20/03/2016 01:59 GMT+7

Các chàng trai Arsenal thức giấc

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TT - Áp lực nặng tựa ngàn cân trên vai của HLV Arsene Wenger phần nào đã được trút bỏ sau khi Arsenal đá bại Everton 2-0 ở trận đấu sớm vòng 31 Giải ngoại hạng Anh (Premier League) 
tối 19-3.

Ngay cả các CĐV Arsenal lạc quan nhất cũng không tin các cầu thủ của họ sẽ bỏ túi 3 điểm khi rời sân Goodison Park dễ dàng như vậy. Thật khó để vịn vào lý do Everton thường chơi cực tệ trên sân nhà mùa bóng này (đứng thứ 17 trên bảng xếp hạng khi thi đấu trên sân nhà) để giải thích cho chiến thắng của Arsenal bởi đây là một trong những trận đấu hay nhất của “pháo thủ” trong gần ba tháng qua. HLV Wenger có thể hài lòng với hiệu suất của các cầu thủ trên hàng tấn công. Cả hai bàn thắng của Arsenal trận này đều là những pha tấn công mẫu mực đúng “chất” Arsenal.

Các cầu thủ Arsenal ăn mừng bàn thắng vào lưới Everton. Ảnh: Reuters

Nếu bàn thắng đầu là một loạt pha bật nhả ăn ý để tạo điều kiện cho tiền đạo Danny Welbeck ghi bàn mở tỉ số, thì bàn thắng nhân đôi cách biệt lại là pha phản công chỉ với hai đường chuyền bóng. Alex Iwobi trong lần đầu tiên đá chính cho “pháo thủ” tại Premier League đã có những bước di chuyển thấm nhuần triết lý tấn công của HLV Wenger trước khi nhận bóng và dứt điểm nâng tỉ số lên 2-0.

Dù hàng phòng ngự Arsenal thỉnh thoảng vẫn còn có những chệch choạc nhưng nhìn chung họ đã có ngày thi đấu tốt khi buộc bộ ba cầu thủ đang có phong độ tốt của Everton là Ross Barkley - Romelu Lukaku - Aaron Lennon “tắt điện”. Trong đó, hình ảnh bất lực của chân sút số 1 bên phía Everton là Romelu Lukaku khi anh không thể tung ra cú dứt điểm nào thực sự nguy hiểm về phía khung thành Arsenal trong cả trận cũng là hình ảnh cho một ngày thi đấu quá kém cỏi của các học trò HLV Martinez.

Xem Arsenal thi đấu, một CĐV Arsenal có nickname là Manmeet9 viết một đoạn bình luận súc tích trên Twitter: “Cuối cùng thì các chàng trai cũng thức dậy sau giấc ngủ kéo dài ba tháng”. Trong thời gian qua, các CĐV Arsenal gây áp lực đòi HLV Wenger ra đi sau chuỗi trận thua tan nát. Áp lực đó khiến cơ mặt của “giáo sư” không hề được dãn ra trong suốt cả trận. Thật may, các học trò của ông đã không làm CĐV của họ thêm thất vọng ở trận này và HLV Wenger có thể thở phào nhẹ nhõm...

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên