20/03/2017 10:00 GMT+7

Các cặp đôi tập cùng nhau giúp tăng động lực tập luyện

H.Đ. (THEO DAILY MAIL)
H.Đ. (THEO DAILY MAIL)

TT - Những nghiên cứu khoa học từ lâu đã chỉ ra rằng sự hiện diện của một người khác sẽ làm tăng khả năng và động lực tập thể dục của bạn.

Động tác hít đất cùng nhau. Ảnh: GETTY IMAGES
Động tác hít đất cùng nhau. Ảnh: GETTY IMAGES

Mới đây, một nghiên cứu của Đại học Monmouth (Mỹ) còn chỉ ra cụ thể rằng việc tập luyện thể dục thể thao sẽ càng hiệu quả hơn nữa nếu đối tượng tập cùng là người yêu. Theo đó, các chỉ số về nhịp tim, khả năng hít thở sẽ được cải thiện tích cực khi ta tập luyện cùng người yêu của mình. Hình thức tập luyện cùng nhau phổ biến nhất là chạy, đi bộ hoặc đạp xe.

Bên cạnh đó, HLV Jonathan Rentas của Trung tâm thể thao New York Health còn đưa ra những hướng dẫn tập luyện về các bài tập khác mà các cặp đôi nên làm cùng nhau.

Dưới đây là một số động tác tập luyện đơn giản:

1. Hít đất: 2 người hít đất đối đầu vào nhau, mỗi lần hít xong lại giơ tay để nắm tay nhau, làm như vậy liên tục khoảng 8-12 cái. Ngoài cách nắm tay này, 2 người còn có thể hít đất song song để đấu vai với nhau.

2. Chống tay: tương tự như hít đất, nhưng 2 người thay vì hít đất sẽ chống 1 tay, đưa tay còn lại lên vai người đối diện, cứ luân phiên làm như vậy với 2 tay.

3. Đứng lên ngồi xuống: làm theo động tác “thụt xì dầu”, 2 người đối mặt nhau, 2 tay nắm nhau và đứng lên, ngồi xuống cùng một lúc.

4. Chuyền bóng: tương tự một trò chơi của trẻ con, 2 người ngồi đâu lưng vào nhau rồi cứ liên tục xoay người để chuyền bóng cho nhau.

H.Đ. (THEO DAILY MAIL)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên